KUN เร่งเปิดตัว “คุณาลัย เดซี่” ก.ย.หลัง “คุณาลัย พรีม” ปิดการขายก่อนกำหนด

นางประวีรัตน์ เทวอักษร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.วิลล่า คุณาลัย (KUN) เปิดเผยว่า โครงการ คุณาลัย พรีม ซึ่งเป็นบ้านเดี่ยวและบ้านแฝด รวม 411 ยูนิต ระดับราคาขายเริ่มต้นที่ 2.98 ล้านบาท ปิดการขายได้เร็วกว่ากำหนด 1 ไตรมาส จนส่งผลให้บริษัทต้องเร่งพัฒนาโครงการ คุณาลัย เดซี่(Kunalai Daisy) โดยเปิดให้ลูกค้าเข้ามาชมบ้านตัวอย่าง และเปิดให้จองซื้อก่อนที่เปิด Grand Opening (เปิดตัวอย่างเป็นทางการ) ในช่วงเดือน ก.ย.65 นี้ เพื่อทดแทนโครงการ คุณาลัย พรีม

คุณาลัย เดซี่ (Kunalai Daisy) ตั้งอยู่โซนบางบัวทอง ถนนบ้านกล้วย – ไทรน้อย ซึ่งเป็นโครงการบ้านเดี่ยว และ บ้านแฝด จำนวนรวม 211 ยูนิต มูลค่าโครงการ 830 ล้านบาท โดยมีระดับราคาเริ่มต้นที่ 3.39-5.5 ล้านบาท ซึ่งโครงการดังกล่าว ถูกพัฒนาภายใต้แนวคิด “ตัดส่วนเกิน เพิ่มเติมส่วนขาด” ซึ่งปัจจุบันผู้บริโภคหันมาให้ความสำคัญกับพื้นที่ภายในบ้านเพิ่มขึ้น

โครงการดังกล่าวเปิดให้ลูกค้าเข้ามาจองซื้อตั้งแต่ช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งได้การตอบรับที่ดีจากกลุ่มลูกค้า โดยจะเห็นได้จากยอดจอง ล่าสุดอยู่ที่จำนวน 15 ยูนิต คิดเป็นมูลค่ารวมกว่า 55 ล้านบาท และจากแรงหนุนจากยอดขายโครงการคุณาลัย เดซี่ ส่งผลให้ภาพรวมในช่วงครึ่งปีแรก คุณาลัยมีแนวโน้มยอดขายที่จะปรับตัวในทิศทางที่ดีขึ้นกว่าเป้าหมายที่บริษัทฯวางไว้ และจากปัจจัยดังกล่าวทำให้บริษัทมั่นใจว่าในปี 65 จะสามารถทำยอดขายทั้งปีได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ 1,700 ล้านบาท

“คุณาลัย เดซี่ อยู่ระหว่างการก่อสร้าง เพื่อจะเปิดขายอย่างเป็นทางการ (Grand Opening) ภายในเดือนกันยายนนี้ โดยบริษัทฯจะทยอยเปิดขาย 2 เฟส โดยเฟสแรก จะเดินหน้าก่อสร้างประมาณ 100 ยูนิต ซึ่งคาดว่าโครงการจะเสร็จก่อนขาย (กันยายน 2565) และจะทยอยก่อสร้างในเฟสต่อไป

ทั้งนี้ความต้องการสินค้าประเภทบ้านแนวราบ โซนบางบัวทอง ยังคงมีดีมานด์ต่อเนื่อง เห็นได้จากยอดเข้าชมโครงการ (Walk in) ในโครงการของคุณาลัยทั้งหมด ในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา มีจำนวนผู้เข้าชมโครงการซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้ารายใหม่กว่า 800 ราย ทั้งนี้ โซนบางบัวทองเป็นทำเลที่มีศักยภาพสูง มีการแข่งขันที่หลากหลายในทุกระดับสินค้า ผู้บริโภคจะมีโอกาสได้เลือกที่อยู่อาศัยตามสไตล์ชีวิตของตนเอง ทำเลนี้เป็นโซนที่มาความโดดเด่น ในแง่ของราคาที่ไม่แพงเกินไป และตอบโจทย์ไลฟ์ทุกสไตล์ ซึ่งทุกโครงการของคุณาลัย สามารถตอบทุกความต้องการของกลุ่มผู้บริโภคได้ครบทุกมิติอย่างลงตัว” นางประวีรัตน์ กล่าว

ปัจจุบัน KUN มีโครงการอยู่ในระหว่างการขายและพัฒนาโครงการทั้งหมด 5 โครงการ ได้แก่ 1.โครงการคุณาลัย บีกินส์2 , 2.โครงการคุณาลัย จอย ออน 314 , 3.โครงการคุณาลัย พาร์โก้, 4.โครงการคุณาลัย คอร์ทยาร์ด และ 5.โครงการ คุณาลัย เดซี่ ขณะเดียวกัน ปัจจุบัน บริษัทฯ มีพื้นที่อยู่ระหว่างรอการพัฒนา โซนบางบัวทอง 90 ไร่ ซึ่งสามารถพัฒนาได้นานถึง 3-5 ปี จึงทำให้บริษัทได้เปรียบรายอื่นๆในแง่ต้นทุนการพัฒนาในแต่ละโครงการ

อีกทั้ง บริษัทยังมีแนวคิดพัฒนาโครงการภายใต้โมเดลธุรกิจ ตามแนวความคิดการสร้างเมือง ซึ่งจะทำให้เกิด Economy of Scale (ต้นทุนต่อหน่วยลดลง) ส่งผลดีต่อความสามารถในการทำกำไรของบริษัท

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (25 ก.ค. 65)

Tags: , , , ,
Back to Top