YGG ผนึก SIX Network พัฒนาโปรเจ็คต์ “แกรนด์โดร่า” บนแพลตฟอร์มบล็อกเชน

นายธนัช จุวิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.อิ๊กดราซิล กรุ๊ป (YGG) เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมมือกับ บริษัท SIX Network จำกัด โดยการตั้ง SIX Protocol Validator Node Partnership เป็นพันธมิตรอย่างเป็นทางการกับ YGG

ทั้งนี้ SIX Network จำกัด เป็นบริษัทที่ให้บริการสร้างระบบทางการเงินแบบไร้ตัวกลาง ปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์ทั้งหมด 5 ชนิด โดยใช้บล็อกเชน (Blockchain) และสมาร์ท คอนแทรค (Smart Contract) เชื่อมต่อระหว่าง Wallet กับ Wallet ซึ่งถือเป็นการสร้างเศรษฐกิจดิจิทัลแบบใหม่ ปัจจุบันเหรียญ SIX จดทะเบียนซื้อขายบนกระดานในประเทศไทย เกาหลี และอเมริกา

สำหรับความร่วมมือกับ SIX Network ในครั้งนี้จะเป็นการสร้างโอกาสใหม่ๆ ในวงการเกมมิ่ง โดยจะผสานร่วมกันของเทคโนโลยีปัจจุบันเข้ากับเทคโนโลยีบล็อกเชนผ่าน SIX Protocol ซึ่งจะทำให้ YGG สามารถออกเกมหลากหลายมากขึ้น และจะสามารถเข้าไปอยู่บนบล็อกเชนหลายๆ เครือข่ายได้ (Cross Chain)

นอกจากนี้ SIX Network ยังได้เข้ามาร่วมพัฒนาโปรเจ็คต์แกรนด์โดร่า (Grandora) ที่จะใช้ NFT (Non-Fungible Token:NFT) ร่วมกับไอเท็มจากโปรเจ็คต์ต่างๆ ที่อยู่บนแพลตฟอร์มบล็อกเชนที่หลากหลาย ผ่านระบบของ SIX Protocol อีกด้วย ซึ่งถือว่าเป็นการรวมตัวระหว่าง 2 ทีมที่มีความพร้อมและประสบการณ์สูงทั้งด้านเกม และ NFT

“การร่วมมือกับ SIX Network ในครั้งนี้ จะทำให้ YGG ออกเกมได้หลากหลาย อยู่บนบล็อกเชนหลายๆ เครือข่ายได้ ถือว่าจะเป็นการก้าวข้ามขีดจำกัดของวงการเลยทีเดียว รวมทั้ง SIX Network ยังมาร่วมพัฒนาโปรเจ็คต์แกรนด์โดร่า ที่จะมีการใช้ NFT ร่วมกับไอเท็มจากโปรเจคต่างๆ ที่อยู่บนหลากหลายบล็อกเชน ผ่านระบบของ SIX Protocol ถือเป็นการยกระดับและเขย่าโลกของเกมมิ่ง และ NFT ที่น่าจับตามองสุดๆ”

นายธนัช กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (26 ก.ค. 65)

Tags: , , , ,
Back to Top