ทางการเผย จีนเดินหน้าปรับมาตรการควบคุมชายแดนตามสถานการณ์โควิด-19

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า จาง หนิง โฆษกสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองแห่งชาติของจีน (NIA) กล่าววันนี้ (26 ก.ค.) ว่า NIA จะยังคงเดินหน้าปรับปรุงมาตรการควบคุมการเดินทางเข้า-ออกชายแดนให้สอดคล้องกับสถานการณ์โรคโควิด-19 ที่เปลี่ยนแปลงไป เพื่อตอบสนองความจำเป็นของผู้คนในการเดินทางข้ามพรมแดนอย่างเต็มที่

จาง หนิง กล่าวว่า งานของ NIA จะยังคงอำนวยความสะดวกให้แก่การผลิตและการดำเนินงานของกิจการต่าง ๆ เพื่อส่งเสริมการเปิดประเทศ ตลอดจนการแลกเปลี่ยนและความร่วมมือระหว่างประเทศ พร้อมทั้งระบุว่า ในปัจจุบัน ด้วยมาตรการควบคุมโรคโควิด-19 ตามปกติแล้ว หน่วยงานตรวจคนเข้าเมืองของจีนจะดำเนินการออกใบรับรองการเข้า-ออกประเทศทันท่วงทีสำหรับผู้ที่จำเป็นต้องเดินทางไปต่างประเทศ

วัตถุประสงค์ของการเดินทางนั้นได้แก่ งานป้องกันและรักษาโรคโควิด-19, การเข้าร่วมในโครงการวิศวกรรมที่สำคัญ, การขนส่งการผลิตและของใช้ในชีวิตประจำวัน, ธุรกิจ, การจ้างงาน, การผลิต, การวิจัยทางวิทยาศาสตร์, การศึกษาในต่างประเทศ, การสอบ, การแลกเปลี่ยนทางวิชาการ, การรักษาพยาบาล, การเยี่ยมครอบครัวและญาติ, การดูแลคนชรา, สตรีตั้งครรภ์หรือเตรียมคลอด, การไปร่วมงานรับปริญญาหรืองานแต่งคนในครอบครัว, งานรวมญาติ, การจัดการเหตุฉุกเฉินในต่างประเทศ เป็นต้น

ทั้งนี้ สำหรับเรื่องเร่งด่วนมากจะมีบริการด่วนให้เป็นพิเศษ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (26 ก.ค. 65)

Tags: , ,
Back to Top