ออมสิน เตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อ SMS-เพจ-เว็บไซต์ปลอม ชวนกู้เงิน

รายงานข่าวจากธนาคารออมสิน ระบุว่า ขณะนี้ได้มีข้อความสั้น (SMS) เพจเฟซบุ๊ก และเว็บไซต์ แอบอ้างเป็นธนาคารออมสินเพิ่มจำนวนมากขึ้น ธนาคารจึงขอแจ้งเตือนประชาชนให้ระมัดระวัง ขออย่าได้หลงเชื่อ ไม่แอดไลน์สมัครใช้บริการ ไม่กรอกข้อมูลส่วนบุคคลและไม่แชร์ SMS เพจเฟซบุ๊ก และเว็บไซต์ที่ไม่ใช่ของธนาคารออมสินอย่างเด็ดขาด

ตามที่ได้มีกลุ่มมิจฉาชีพ นำชื่อ,โลโก้ ตลอดทั้งสินเชื่อของธนาคารออมสิน ไปแอบอ้างส่งข้อความสั้น (SMS) หรือตั้งชื่อเพจเฟซบุ๊กและเว็บไซต์ เชิญชวนให้กู้เงินพร้อมแนบลิงก์แอปพลิเคชันไลน์ให้กดรับสิทธิ โดยใช้ข้อความเชิญชวนลักษณะกระตุ้นให้เกิดความสนใจ อาทิ คุณได้รับสิทธิยื่นขอสินเชื่อ GSB ออมสิน 60,000 คลิ๊ก, เปิดลงทะเบียนแล้ว, ลงทะเบียนด่วน, ลงทะเบียนที่นี่ เป็นต้น และพยายามเปลี่ยนรูปแบบข้อความเชิญชวนหลากหลายมากยิ่งขึ้น

ธนาคารออมสิน ระบุว่า สื่อเหล่านั้นไม่ใช่สื่อของธนาคารออมสิน ธนาคารไม่มีนโยบายในการให้กู้เงินผ่านแอปพลิเคชันไลน์ และธนาคารไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเผยแพร่ข้อมูลดังกล่าวใด ๆ ทั้งสิ้น ซึ่งธนาคารได้มีการแจ้งเตือนประชาชนมาอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ สามารถดูรายชื่อเพจปลอมได้ที่ https://www.gsb.or.th/media/2022/08/fake-sms.pdf

สำหรับประชาชนที่สนใจใช้บริการสินเชื่อเงินกู้ ขอให้ติดต่อใช้บริการได้ที่สาขาของธนาคารออมสินโดยตรง หรือศึกษารายละเอียดสินเชื่อและผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ของธนาคารได้ที่เว็บไซต์ธนาคารออมสิน www.gsb.or.th เฟซบุ๊กแฟนเพจ GSB Society หากพบเจอเพจอันเป็นที่น่าสงสัย โปรดสอบถาม GSB Contact Center โทร. 1115

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (04 ส.ค. 65)

Tags: , ,
Back to Top