BJC ทุ่ม 1.6 พันลบ.ขยายการผลิตกระดาษทิชชู 27,500 ตัน/ปีจ่อขึ้นเบอร์ 1 ไทย-CLMV

นายตุลย์ วงศ์ศุภสวัสดิ์ ผู้จัดการใหญ่ ธุรกิจสินค้าอุปโภคบริโภค บมจ.เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ (BJC) เปิดเผยว่า บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ เซลล็อกซ์ จำกัด ภายใต้การบริหาร BJC ดำเนินการขยายกำลังการผลิตกระดาษทิชชูเพิ่มขึ้น 27,500 ตันต่อปี ในโครงการขยายกำลังการผลิตเครื่องที่ 5 (PM 5) โดยใช้เงินลงทุนกว่า 1,600 ล้านบาท ส่งผลให้บริษัทมีกำลังการผลิตรวมสูงที่สุดในประเทศไทย และในกลุ่ม CLMV

สำหรับเครื่องผลิตกระดาษเครื่องที่ 5 หรือ PM5 ได้มีการนำเทคโนโลยีในการบดเยื่อแบบ Papillon refiner และการรีดน้ำออกจากกระดาษแบบ Shoe press มาติดตั้งเพื่อลดการใช้พลังงานในการผลิต และทำให้กระดาษมีความนุ่มมากขึ้น

 

“โรงงานแปรรูปกระดาษมีการนำเทคโนโลยีการขึ้นรูปลายกระดาษแบบ Joint Embosser เพื่อให้ได้กระดาษที่มีลวดลายสวยงาม เพิ่มความหนา และการซึมซับที่ดีเยี่ยม ตอบโจทย์การใช้เช็ดทำความสะอาดของผู้บริโภคทุกกลุ่ม รวมถึงมีการนำระบบ automation และหุ่นยนต์ มาใช้เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดในการผลิต มีความต่อเนื่องในด้านคุณภาพ และตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ดียิ่งขึ้น และในขั้นตอนการบริหารจัดการสินค้าคงคลัง บริษัทได้ลงทุนระบบคลังสินค้าอัตโนมัติ แบบ ASRS (Automated Storage and Retrieval System) และระบบ WMS (Warehouse Management System) ส่งผลให้ต้นทุนลดลงแต่ยังคงคุณภาพตามมาตรฐาน การส่งมอบสินค้ามีความเที่ยงตรง และสามารถตอบสนองความพึงพอใจของลูกค้าได้สูงสุด”

นอกจากนี้ บริษัทวางแผนการขยายการผลิตกระดาษทิชชูไปยังตลาดต่างประเทศ โดยมีโรงงานตั้งอยู่ที่ประเทศเวียดนาม 2 แห่ง คือ BJC Cellox Viet Nam Company Limited และ Vina Paper Company Limited และที่ประเทศกัมพูชา 1 แห่ง คือ BJC Cellox Combodia Company Limited ทั้งนี้ ทำให้กำลังการผลิตกระดาษทิชชูรวมของกลุ่มบีเจซี มีมากกว่า 90,000 ตันต่อปี ซึ่งนับว่าสูงที่สุดในประเทศไทยและในกลุ่ม CLMV

ส่วนภาพรวมตลาดกระดาษทิชชูของ BJC ในปีนี้คาดว่าจะมีแนวโน้มขยายตัวเพิ่มขึ้นกว่า 11% โดยส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากปัจจัยดีมานด์ในตลาดที่ขยับขึ้นตามและจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ส่งผลให้ความต้องการใช้งานกระดาษทิชชูสำหรับทำความสะอาดต่าง ๆ เพิ่มสูงขึ้นตามไปด้วย รวมถึง พบว่า พฤติกรรมการใช้กระดาษเช็ดหน้าเพื่อการแต่งหน้าขยายตัว การใช้เพื่อซับเหงื่อบนใบหน้าและลำคอ รวมถึงการใช้สำหรับเช็ดมือ

“ในขณะเดียวกัน บริษัทวางแผนด้านการตลาด เพื่อโปรโมตสินค้าใหม่ หรือ ลายใหม่ อย่าง เซลล็อกซ์ เพื่อผลักดันให้ตลาดเติบโตต่อเนื่องผ่านการใช้สื่อและกิจกรรมการตลาดแบบครบวงจร ทั้งออฟไลน์ ออนไลน์ และอินฟลูเอนเซอร์ และวางแผนร่วมมือกับ ไลน์เฟรนด์ คาแรคเตอร์ยอดฮิตระดับโลก ออกลายใหม่ เพื่อตอกย้ำตำแหน่งแบรนด์ผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดกระดาษทิชชูที่สามารถครองใจผู้บริโภคทั่วโลก”นายตุลย์ กล่าว

BJC มีผลิตภัณฑ์กระดาษทิชชู ทั้งหมด 3 แบรนด์หลัก คือ เซลล็อกซ์ (Cellox) กระดาษทิชชูพรีเมี่ยม มีความเหนียวนุ่ม มีทั้งสำหรับซับหน้า กระดาษชำระ กระดาษเปียก ซิลค์ (Zilk) กระดาษทิชชูคุณภาพดีเกินคุ้ม และ แม๊กซ์โม่ (Maxmo) กระดาษอเนกประสงค์ทำความสะอาดงานบ้านทั้งในครัวและนอกครัว นอกจากนี้บีเจซียังได้ผลิตกระดาษทิชชูให้กับซัพพลายเออร์ แบรนด์ต่างๆ อาทิ Lotus’s , Aro, Happy Price Pro ของบิ๊กซี และ Smarter เป็นต้น

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (05 ส.ค. 65)

Tags: , , , ,
Back to Top