HMPRO คาดผลประกอบการ Q3/65 โตต่อเนื่องหลังกำลังซื้อฟื้นตามเศรษฐกิจ

นายรักพงศ์ อรุณวัฒนา ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์ กลยุทธ์และความยั่งยืน บมจ.โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ (HMPRO) เปิดเผยว่า ทิศทางผลประกอบการในช่วงไตรมาส 3/65 เติบโตได้ค่อนข้างดีเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ที่มีผลกระทบจากสถานการร์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้รัฐบาลใช้มาตรการปิดเมือง (Lockdown) แต่อย่างไรก็ตามสถานการณ์ปีนี้เข้าสู่ภาวะปกติ และ มีการเปิดสาขาอย่างเต็มที่จึงเห็นการเติบโตค่อนข้างดีแม้ว่าจะเป็นช่วงโลว์ซีนซั่นในช่วงฤดูฝน

นอกจากนี้บริษัทยังได้มีการจัดงาน Homepro Super Expo ครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 27-31 ก.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้า ประกอบกับฐานที่ค่อนข้างต่ำในปีก่อน ส่งผลให้เดือน ก.ค. ยอดขายและยอดขายสาขาเดิม (SSSG) มีการเติบโตได้ค่อนข้างมาก

สำหรับภาพรวมทั้งปี บริษัทยังคงมั่นใจว่ายอดขายจะเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ 5-7% ตามคาดการณ์ยอดขายสาขาเดิม (SSSG) จะเติบโตในระดับเดียวกันที่ 5-7% แม้ว่าในช่วงครึ่งปีแรกจะมีการเติบโตได้แค่เพียง 1-2% แต่อย่างไรก็ตามทิศทางการเติบโตในช่วงครึ่งปีหลังจะเข้ามาหนุน หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 คลี่คลาย และ กำลังซื้อของประชาชนที่กลับมาสูงขึ้น โดยเฉพาะในจังหวัดท่องเที่ยว

ด้านผลกระทบจากปัจจัยภายนอก ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของอัตราเงินเฟ้อที่เร่งขึ้น ภาวะสงครามระหว่างรัสเซีย และ ยูเครน หรืออาจจะมีปัจจัยอื่นๆเข้ามากระทบเพิ่มเติม บริษัทยืนยันว่ามีแผนต่างๆเพื่อที่จะรองรับความเสี่ยงไว้แล้ว

“แม้ว่าช่วงครึ่งปีแรกจะเติบโตไม่ได้มากนัก แต่อย่างไรก็ตามในช่วงไตรมาส 2/65 ฟื้นตัวมาอย่างต่อเนื่องไปยังไตรมาส 3/65 และ ไตรมาส 4/65 จึงมั่นใจว่าทั้งปีจะสามารถทำได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ หลังจากโควิด-19 คลี่คลาย ไม่มีการ Lockdown และยังได้มีการเปิดรับนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศ เป็นปัจจัยหนุนให้กำลังซื้อเพิ่มขึ้น ในขณะเดียวกันบริษัทยังได้มีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายที่ได้รับการตอบรักอย่างดีจากลูกค้าด้วย”นายรักพงศ์ กล่าว

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (05 ส.ค. 65)

Tags: , , ,
Back to Top