TH เข้าเทค “นสพ.มิติหุ้น” ต่อยอดขยายสู่ตปท.-พัฒนาสู่ Next Generation Media

บมจ.ตงฮั้ว (TH) เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัท ตงฮั้ว มีเดีย แล๊บ จำกัด (TONG HUA MEDIA LAB ) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ TH ได้มีมติที่ประชุมครั้งที่ 2/2565 เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2565 ให้ลงทุนซื้อหุ้นจากผู้ถือหุ้นเดิมและหุ้นเพิ่มทุนของ บริษัท เดอะมิลเลี่ยน ลิงค์ จำกัด เจ้าของหนังสือพิมพ์มิติหุ้น เป็นจำนวนเงิน 5,100,000 บาท คิดเป็นสัดส่วน 51% ของทุนจดทะเบียน 10,000,000 บาท ซึ่งต่ำกว่ามูลค่าทางบัญชีเพื่อร่วมพัฒนาและขยายธุรกิจทั้งของหนังสือพิมพ์ตงฮั้วและหนังสือพิมพ์มิติหุ้น เช่น พัฒนาหนังสือพิมพ์มิติหุ้นเป็นภาษาจีนให้กับนักลงทุนต่างประเทศ อาทิ สาธารณรัฐประชาชนจีน สิงคโปร์ ไต้หวัน เป็นต้น ให้ได้รับข้อมูล ด้านตลาดเงิน และตลาดทุน รวมถึง Alternative Investment

นอกจากนี้ ตงฮั้ว มีเดีย แล๊บ มีเป้าหมายที่จะใช้เทคโนโลยี Decentralized Storage ในการจัดเก็บข้อมูลของสื่อทั้งหมด ซึ่ง TH ได้รับการคัดเลือกให้เป็น 1 ใน 15 บริษัท ทั่วโลกที่เข้าร่วมโครงการ Web3ESPA (Web3 Enterprise Storage Provider Accelerator) ซึ่งโครงการนี้จัดตั้งโดยบริษัท Protocol Labs (ผู้ก่อตั้งโปรเจค IPFS และ Filecoin), PikNik (ผู้นำด้าน Decentralized Storage ของสหรัฐอเมริกา), Seagate (บริษัทชั้นนำด้าน Data Storage) และ AMD (บริษัทชั้นนำด้าน Semiconductor) เพื่อพัฒนาสื่อสู่ Next Generation Media ที่มีคุณสมบัติ

– Decentralized Filtering: การออกแบบวิธีการคัดกรองข้อมูลแบบกระจายอำนาจเพื่อต่อสู้กับข่าวปลอมและข้อมูลเท็จผ่าน Cryptoeconomics และ Web of Trust เพื่อสร้างสื่อที่น่าไว้วางใจและเชื่อถือได้

– Verifiable Semantic Linked Data: การออกแบบโครงสร้างการเก็บข้อมูลสื่อที่สามารถตรวจสอบได้และอยู่ในรูปแบบภาษาที่แมชชีนสามารถอ่านได้ผ่าน semantic และ cryptographic technology

– Interactive experience: การออกแบบประสบการณ์เชิงโต้ตอบสำหรับผู้ใช้งานและแมชชีนเพื่อสร้างประสบการณ์การมีส่วนร่วมในการสร้างสรรค์และเสพคอนเทนต์

– Innovative monetization models : การสร้างรายได้ในสื่อปัจจุบัน เช่น การแสดงโฆษณาที่สร้างความรำคาญ และนำข้อมูลไปใช้ในเชิงพาณิชย์ถือเป็นการล่วงล้ำสิทธิส่วนบุคคล ผู้บริโภคสื่อสมควรได้รับสิ่งที่ดีและยุติธรรมมากกว่านี้

– Confirmation Bias: การลดการเสพสื่อแบบอคติผ่านตัวชี้วัดที่นำเสนอให้ผู้บริโภคมองสิ่งต่างๆ ได้รอบด้านมากยิ่งขึ้น

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (08 ส.ค. 65)

Tags: , , , ,
Back to Top