ท่องเที่ยวอิสราเอลฟื้นตัวต่อเนื่อง ไม่หวั่นเหตุฉนวนกาซากระทบนทท.

กระทรวงการท่องเที่ยวของอิสราเอลเปิดเผยว่า ภาคการท่องเที่ยวของอิสราเอลฟื้นตัวขึ้นอย่างต่อเนื่องในเดือนก.ค. หลังได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคโควิด-19 แม้ว่าจะยังอยู่ในระดับต่ำกว่าปี 2562 อยู่ 22.6% ก็ตาม

นายโยเอล ราสโวซอฟ รัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวคาดว่า แนวโน้มด้านการท่องเที่ยวจะฟื้นตัวขึ้นอย่างต่อเนื่องในเดือนนี้ แม้ว่าจะมีเหตุความรุนแรงปะทุขึ้นในฉนวนกาซาเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาก็ตาม โดยระบุว่า “จากข้อมูลที่เรามี บ่งชี้ว่าแนวโน้มเชิงบวกในภาคการท่องเที่ยวยังคงดำเนินไปอย่างต่อเนื่องในเดือนส.ค.”

นอกจากนี้ นายราสโวซอฟ ได้กล่าวถึงสถานการณ์ในฉนวนกาซาว่า เหตุการณ์ดังกล่าวคาดว่าจะไม่ส่งผลกระทบต่อนักท่องเที่ยวหลายแสนคนที่ไปเยือนอิสราเอลในเดือนนี้

ข้อมูลระบุว่า อิสราเอลรายงานนักท่องเที่ยวอยู่ที่ 250,000 คนเมื่อเดือนก่อน เพิ่มขึ้นจาก 49,000 คนในช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน ซึ่งขณะนั้นพรมแดนอิสราเอลยังไม่เปิดเต็มที่ โดยในเดือนก.ค. 2562 อิสราเอลมีนักท่องเที่ยวอยู่ราว 323,000 คน

กระทรวงฯ ยังเผยว่า ปริมาณการท่องเที่ยวในอิสราเอลยังคงน้อยกว่าในช่วงเดือนม.ค.-ก.ค. ปี 2562 อยู่ 56% อย่างไรก็ตาม อิสราเอลคาดว่า จะมีนักท่องเที่ยวราว 2.2-2.5 ล้านคนในปี 2565

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า กลุ่มติดอาวุธชาวปาเลสไตน์จากกองกำลังญิฮาดอิสลามปาเลสไตน์ (PIJ) ได้ยิงจรวดจากฉนวนกาซา มากกว่า 1,000 ลูกใส่อิสราเอลในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา ในขณะที่อิสราเอลได้โจมตีทางอากาศใส่เป้าหมายกลุ่มปาเลสไตน์ในฉนวนกาซา อย่างไรก็ตาม อิสราเอลและกองกำลัง PIJ ได้ประกาศสงบศึกเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทำให้เกิดความหวังว่า เหตุปะทะครั้งรุนแรงที่สุดในฉนวนกาซาในรอบกว่าหนึ่งปีจะยุติลง

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (09 ส.ค. 65)

Tags: ,
Back to Top