หุ้นอาลีบาบาพุ่งขึ้นกว่า 2% หลังฮ่องกงไฟเขียวเทรดหุ้นบนกระดานหลัก

บริษัทอาลีบาบา โฮลดิ้งส์ ซึ่งเป็นบริษัทอีคอมเมิร์ซรายใหญ่ของจีน ได้รับอนุมัติให้นำหุ้นเข้าซื้อขายในกระดานหลักของตลาดหุ้นฮ่องกงแล้ว ซึ่งจะเปิดทางให้นักลงทุนชาวจีนสามารถซื้อขายหุ้นอาลีบาบาได้โดยตรง

รายงานที่ยื่นต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของฮ่องกงระบุว่า ตลาดหุ้นฮ่องกงได้ยอมรับการเข้าจดทะเบียนในกระดานหลักแล้ว จากปัจจุบันที่อาลีบาบานำหุ้นเข้าซื้อขายในกระดานรอง ทั้งนี้ คาดว่าการนำหุ้นเข้าซื้อขายในกระดานหลักของตลาดหุ้นฮ่องกงจะมีผลบังคับใช้ภายในสิ้นปี 2565

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า เมื่อไม่นานมานี้ ตลาดหุ้นฮ่องกงได้ปรับเปลี่ยนกฎระเบียบเพื่อให้บริษัทต่าง ๆ สามารถเข้าจดทะเบียนทั้งบนกระดานหลักและกระดานรองในตลาดหุ้นฮ่องกงได้

นายดาเนียล จาง ประธานและซีอีโอของบริษัทอาลีบาบากล่าวว่า “เราได้รับอนุมัติจากคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง ให้นำหุ้นเข้าจดทะเบียนในกระดานหลักได้ โดยคณะกรรมการคาดหวังว่าจะช่วยให้นักลงทุนเล็งเห็นโอกาสในการเติบโตของอาลีบาบาได้มากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งนักลงทุนจากประเทศจีนและตลาดอื่น ๆ ในเอเชีย”

ทั้งนี้ ข่าวการอนุมัติหุ้นอาลีบาบาเข้าเทรดในตลาดหลักเป็นปัจจัยหนุนราคาหุ้นอาลีบาบาพุ่งขึ้นกว่า 2% ในการซื้อขายที่ตลาดหุ้นฮ่องกงเช้านี้

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (09 ส.ค. 65)

Tags: , , , ,
Back to Top