เกาหลีใต้เลื่อนประกาศนโยบายที่อยู่อาศัย มุ่งรับมือฝนตกรอบ 80 ปี

ทางการเกาหลีใต้ได้เลื่อนแผนการประกาศมาตรการจัดหาที่อยู่อาศัยในวันนี้ออกไปก่อน เพื่อรับมือสถานการณ์น้ำท่วมจากฝนตกหนักในชั่วข้ามคืนอย่างใกล้ชิด

สำนักข่าวยอนฮับรายงานว่า รัฐบาลมีแผนที่จะประกาศรายละเอียดเกี่ยวกับการจัดหาที่อยู่อาศัยจำนวนกว่า 2.5 ล้านหลัง เพื่อรักษาเสถียรภาพราคาที่อยู่อาศัย โดยมาตรการดังกล่าวจะเป็นมาตรการแรกภายใต้การบริหารของประธานาธิบดียุน ซอกยอล ผู้นำเกาหลีใต้ ซึ่งเข้ารับตำแหน่งเมื่อเดือนพ.ค.

กระทรวงที่ดินเปิดเผยกับนักข่าวว่า “รัฐบาลตัดสินใจเลื่อนการประกาศที่เดิมกำหนดไว้ในวันอังคารออกไปก่อน เพื่อรับมือกับสถานการณ์ฝนตกหนักที่สุดในรอบ 80 ปี

รายงานระบุว่า พื้นที่บางส่วนของกรุงโซล, จังหวัดคยองกี และเมืองอินชอนทางตะวันตกเฉียงเหนือ มีปริมาณน้ำฝนมากกว่า 100 มิลลิเมตรต่อชั่วโมง โดยปริมาณฝนรายชั่วโมงในเขตดงจักของกรุงโซลพุ่งสูงเกิน 141.5 มิลลิเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งถือเป็นปริมาณน้ำฝนมากที่สุดต่อชั่วโมงนับตั้งแต่ปี 2485 ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 8 รายและสูญหาย 6 ราย นอกจากนี้ยังก่อให้เกิดน้ำท่วมบ้านเรือนหลายหลัง รวมถึงสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินอีกหลายแห่ง

ด้านกระทรวงการคลังได้ยกเลิกการประชุมคณะรัฐมนตรีเกี่ยวกับนโยบายที่อยู่อาศัย ก่อนการประกาศแผนจัดหาที่อยู่อาศัยของรัฐบาลที่เดิมนั้น มีกำหนดเริ่มในเวลา 8.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น โดยมีนายชู คยองโฮ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเป็นประธาน อย่างไรก็ตาม รัฐบาลยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะประกาศแผนดังกล่าวเมื่อใด

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (09 ส.ค. 65)

Tags: , ,
Back to Top