SABUY ลุยต่อซื้อร้านสะดวกซื้อ-ระบบ Payment-เกมส์ภายใต้งบ 5 พันลบ.ครึ่งปีหลัง

นายชูเกียรติ รุจนพรพจี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.สบาย เทคโนโลยี (SABUY) เปิดเผยว่า บริษัทวางงบลงทุนไว้อีก 5,000 ล้านบาทเพื่อใช้เข้าซื้อกิจการ (M&A) และ ร่วมลงทุน (JV) ในหลากหลายกลุ่มธุรกิจ อาทิเช่น ร้านสะดวกซื้อ, Multilevel Marketing ,ธุรกิจน้ำ, Payment และ ธุรกิจเกมส์ ซึ่งจะเริ่มทยอยเห็นความชัดเจนอย่างต่อเนื่องในข่วงที่เหลือของปีนี้

ขณะที่บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 66 จะเพิ่มขึ้นเป็น 20,000 ล้านบาท โดยจะมาจากการเติบโตในทุกๆ ธุรกิจของบริษัทที่เข้ามาเสริมการเติบโตซึ่งกันและกัน โดยจะมีรายได้จากธุรกิจเดิม 5,000 ล้านบาท ธุรกิจใหม่กลุ่ม Enterprise & Life ประมาณ 9,000 ล้านบาท กลุ่ม Connext ประมาณ 3,000 ล้านบาท กลุ่ม InnoTainment ประมาณ 1,000 ล้านบาท กลุ่ม Financial Inclusion ประมาณ 2,000 ล้านบาท

ปัจจุบันกลุ่มของ SABUY มีทั้งหมด 6 กลุ่มธุรกิจคือ 1.Payments and Wallet ธุรกิจบริการด้านการชำระเงินและระบบการเงินอิเลคทรอนิกส์ 2. Enterprise & Life ธุรกิจให้บริการสำหรับองค์กรและไลฟ์สไตล์ด้วยความเข้าใจผู้บริโภค 3. Connext ธุรกิจช่องทางการจัดจำหน่ายและเชื่อมต่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าทุกกลุ่ม 4. Financial Inclusion ธุรกิจให้บริการสินเชื่อและประกันภัย 5. InnoTainment ธุรกิจนวัตกรรมทางสื่อ ดิจิทัลมีเดีย และเครือข่าย 6. Venture ธุรกิจการลงทุน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (09 ส.ค. 65)

Tags: , , ,
Back to Top