“คอยน์เบส” ขาดทุนอ่วมใน Q2/65 หลังราคาคริปโทฯ ร่วงแรง

บริษัทคอยน์เบส โกลบอล อิงค์ (Coinbase Global Inc) ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มซื้อขายสกุลเงินคริปโทเคอร์เรนซีรายใหญ่ที่สุดของสหรัฐเปิดเผยผลการดำเนินงานในไตรมาส 2 ขาดทุนสูงเป็นประวัติการณ์ถึง 1.1 พันล้านดอลลาร์ และเปิดเผยรายได้ที่ต่ำกว่าคาด หลังจากคอยน์เบสได้รับผลกระทบจากราคาสินทรัพย์ดิจิทัลที่ร่วงลง

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ราคาหุ้นของคอยน์เบสร่วงลงราว 5% ในการซื้อขายหลังปิดตลาด และในปีนี้ หุ้นคอยน์เบสร่วงลงแล้ว 65% ท่ามกลางภาวะที่เรียกว่า “ฤดูหนาวของคริปโทฯ” (Crypto Winter) ครั้งล่าสุด ซึ่งเป็นภาวะที่ราคาเหรียญคริปโทฯ ลดลงรุนแรง และอยู่ที่ระดับต่ำเป็นเวลานาน

รายได้ของคอยน์เบสร่วงลงกว่า 60% แตะที่ 808.3 ล้านดอลลาร์ ต่ำกว่าคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ในผลสำรวจของสำนักข่าวบลูมเบิร์กที่ 854.8 ล้านดอลลาร์ ขณะที่ผู้ใช้ที่ทำธุรกรรมรายเดือนลดลงแตะ 9 ล้านราย ในไตรมาส 2 หรือลดลงประมาณ 2% จากไตรมาสแรก

เอมิลี ชอย ประธานฝ่ายปฏิบัติการของคอยน์เบสให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์บลูมเบิร์ก ทีวีว่า “การปรับตัวลงในรอบปัจจุบันเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วและรุนแรง” คอยน์เบสระบุในจดหมายถึงผู้ถือหุ้น พร้อมระบุเสริมว่า ภาวะตลาดคริปโทฯ ที่อ่อนแอจะดำเนินไปอย่างต่อเนื่องในไตรมาส 3

ในส่วนของการคาดการณ์ทั้งปีนั้น คอยน์เบสคาดว่าจะมีผู้ใช้ทำธุรกรรมเฉลี่ย 7-9 ล้านรายต่อเดือน โดยลดลงจากการคาดการณ์ก่อนหน้านี้ ขณะที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ว่า จะมีผู้ใช้ทำธุรกรรมเฉลี่ย 8.7 ล้านรายต่อเดือน

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (10 ส.ค. 65)

Tags: , , ,
Back to Top