เงินบาทเปิด 35.55 อ่อนค่าจากวานนี้เล็กน้อยสอดคล้องภูมิภาค ให้กรอบ 35.40-35.65

นักบริหารเงินจากธนาคารกรุงศรีอยุธยา เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดตลาดเช้านี้อยู่ที่ระดับ 35.55 บาท/ดอลลาร์ อ่อนค่าเล็ก น้อยจากเย็นวานที่ปิดตลาดที่ระดับ 35.52 บาท/ดอลลาร์

วันนี้คาดว่าเงินบาทจะเคลื่อนไหวในกรอบกว้างๆ เนื่องจากตลาดมีความกังวลปัจจัยต่างประเทศจากภาวะเศรษฐกิจโลกที่อาจ จะถดถอย หรือชะลอตัวแรง ในขณะที่ปัจจัยในประเทศสถานการณ์ด้านท่องเที่ยวเริ่มดีขึ้นอย่างชัดเจน ส่วนเมื่อวานนี้ ต่างชาติเข้าซื้อทั้ง ตลาดพันธบัตรและตลาดหุ้น ซึ่งมีเงินไหลเข้าถึง 11,000 ล้านบาท

“ช่วงนี้เงินบาทยังเคลื่อนไหวสอดคล้องกับภูมิภาค ตลาดยังกังวลภาวะเศรษฐกิจโลกที่อาจจะชะลอลงแรง ว่าจะส่งผลกระทบ อย่างไร”

นักบริหารเงิน ระบุ

นักบริหารเงิน คาดว่าวันนี้เงินบาทจะเคลื่อนไหวในกรอบ 35.40-35.65 บาท/ดอลลาร์

THAI BAHT FIX 3M (15 ส.ค.) อยู่ที่ระดับ 0.66894% ส่วน THAI BAHT FIX 6M อยู่ที่ระดับ 0.82800%

* ปัจจัยสำคัญ

– เงินเยนอยู่ที่ระดับ 133.40 เยน/ดอลลาร์ จากเย็นวานที่ระดับ 133.38 เยน/ดอลลาร์

– เงินยูโรอยู่ที่ระดับ 1.0155 ดอลลาร์/ยูโร จากเย็นวานที่ระดับ 1.0197 ดอลลาร์/ยูโร

– อัตราแลกเปลี่ยนเงินบาท/ดอลลาร์ ถัวเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักระหว่างธนาคารของธปท.อยู่ที่ระดับ 35.447 บาท/ดอลลาร์

– นายกฯ ยิ้มออก จีดีพีไตรมาส 2 โตต่อเนื่อง 2.5% อานิสงส์ปลดล็อกโควิด-ท่องเที่ยว-ส่งออกช่วยหนุน ด้าน “สภา พัฒน์” สั่งจับตาความขัดแย้งระหว่างรัสเซีย-ยูเครนกระทบเศรษฐกิจโลกชะลอ

– “กสิกร” ประกาศตรึงดอกเบี้ยเงินกู้ช่วยลูกค้า หลังพบส่วนใหญ่ยังไม่ส่างพิษโควิด-19 ฟุ้งสภาพคล่องแน่นปึ้กไม่กังวลเงิน ไหลออกหากดอกเบี้ยฝากนิ่ง

– ธนาคารไทยพาณิชย์ จะยังไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ในทันที แต่ขอติดตามสัญญาณทางเศรษฐกิจและพิจารณาข้อมูลอย่าง รอบด้าน ก่อนตัดสินใจอีกครั้งแบบค่อยเป็นค่อยไป พร้อมทั้งยืนยันที่จะดูแลลูกค้าภายใต้สถานการณ์ที่มีความผันผวนและเปราะบาง

– กกพ.ประกาศขึ้นค่าเอฟทีเดือน ก.ย.-ธ.ค.นี้ รวม 93.43 สต.ต่อหน่วย หรือเพิ่มขึ้นจากงวดเดือน พ.ค.-ส.ค.อีก 68.66 สต.ต่อหน่วย ทำคนไทยจ่ายค่าไฟฟ้า รวมค่าไฟฟ้าฐาน 4.72 บาทต่อหน่วย จากเดิม 4 บาทต่อหน่วย ขณะที่ราคาดีเซลยังตรึงต่อที่ ไม่เกินลิตรละ 35 บาท

– ดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก ๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กในวันจันทร์ (15 ส.ค.) เนื่องจากนักลงทุนเข้าซื้อดอลลาร์ในฐานะสกุลเงินปลอดภัย ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับการชะลอตัวของเศรษฐกิจจีน

– สำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (NBS) รายงานยอดค้าปลีกเดือนก.ค. ขยายตัว 2.7% เมื่อเทียบรายปี แต่ต่ำกว่าที่นัก วิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 5% และชะลอตัวลงจากเดือนมิ.ย.ที่มีการขยายตัว 3.1% ส่วนการผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนก.ค. ขยายตัว 3.8% ต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 4.6% และชะลอตัวลงจากที่ขยายตัว 3.9% ในเดือนมิ.ย.

– สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดร่วงลงในวันจันทร์ (15 ส.ค.) เนื่องจากการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์เป็นปัจจัยกดดัน ตลาด นอกจากนี้ นักลงทุนยังระมัดระวังการซื้อขายก่อนที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะเปิดเผยรายงานการประชุมประจำเดือนก.ค.ใน วันพุธนี้

– นักลงทุนจับตารายงานการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ประจำวันที่ 26-27 ก.ค.ในวันพุธนี้ รวมทั้งการ ประชุมประจำปีของเฟดที่เมืองแจ็กสัน โฮล รัฐไวโอมิง ในวันที่ 25-27 ส.ค.นี้ ซึ่งคาดว่านายเจอโรม พาวเวล ประธานเฟด จะ ส่งสัญญาณเกี่ยวกับทิศทางอัตราดอกเบี้ยสหรัฐ หลังเงินเฟ้อเริ่มชะลอตัวลงในเดือนก.ค.

– ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาแอตแลนตา เปิดเผยว่า แบบจำลองคาดการณ์ GDPNow ล่าสุดแสดงให้เห็นว่า เศรษฐกิจสหรัฐขยายตัว 2.5% ในไตรมาส 3

– ข้อมูลเศรษฐกิจสำคัญของสหรัฐฯ ที่จะมีการรายงานในสัปดาห์นี้ ได้แก่ การเริ่มสร้างบ้านและการอนุญาตก่อสร้าง เดือนก.ค., การผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนก.ค., ยอดค้าปลีกเดือนก.ค., จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์, ดัชนีการ ผลิตเดือนส.ค.จากเฟดฟิลาเดลเฟีย, ยอดขายบ้านมือสองเดือนก.ค., ดัชนีชี้นำเศรษฐกิจเดือนก.ค.จากคอนเฟอเรนซ์บอร์ด (Conference Board) เป็นต้น

– รัฐบาลอิหร่าน เปิดเผยว่า การเจรจาข้อตกลงนิวเคลียร์รอบล่าสุดที่กรุงเวียนนามีความคืบหน้า และจะมีการบรรลุ ข้อตกลง หากชาติมหาอำนาจ “ไม่ล้ำเส้นแดง” ของอิหร่าน

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (16 ส.ค. 65)

Tags: ,
Back to Top