SCC ขายหุ้น BetterBe ให้กลุ่มไทยเบฟ 50% ร่วมทุนแพลตฟอร์ม Nocnoc-Renos.id

บมจ.ปูนซิเมนต์ไทย (SCC) เปิดเผยว่า ตามที่ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 256 (5/2565) เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2565 ได้อนุมัติให้ บริษัท เบ็ตเตอร์บี มาร์เก็ตเพลส จำกัด (BetterBe) ซึ่งประกอบธุรกิจออนไลน์มาร์เก็ตแพลตฟอร์มในประเทศไทยภายใต้ชื่อ Nocnoc และในประเทศอินโดนีเซียภายใต้ชื่อ Renos.id โดยเป็นบริษัทย่อยที่ SCC ถือหุ้น 100% ผ่าน บริษัทเอสซีจี ดิสทริบิวชั่น จำกัด (SCG Dist)

BetterBe จะดำเนินการปรับโครงสร้างทุน โดยการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่ออกใหม่ จำนวน 78.12 ล้านหุ้น ที่ราคา 27.84 บาทต่อหุ้น (ราคาพาร์เท่ากับหุ้นละ 25 บาท) ให้แก่บริษัท มัส บี จำกัด (บริษัทร่วมทุน) หลังจากนั้นสัดส่วนการถือหุ้นใน BetterBe ของ SCG Dist จะลดลงจาก 100% เหลือ 50%

มัส บี เป็นบริษัทที่เกิดจากการร่วมทุนระหว่างกลุ่มบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ลิมิเต็ด และกลุ่ม บมจ.ไทยเบฟเวอเรจ โดยบริษัททั้งสองมีญาติสนิทของนายฐาปน สิริวัฒนภักดี เป็นผู้มีอำนาจควบคุม นอกจากนี้ไทยเบฟฯ เป็นบริษัทที่นายฐาปนฯ ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งเป็นกรรมการอิสระของ SCC ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ดังนั้น บริษัทร่วมทุนจึงเข้าข่ายเป็นบุคคลที่เกี่ยวโยงกันกับ SCC

ทั้งนี้ บริษัทร่วมทุนเป็นบริษัทในกลุ่มของผู้ถือหุ้นที่เป็นกลุ่มธุรกิจชั้นนำที่มีศักยภาพในการสนับสนุนธุรกิจของ BetterBe ให้แข็งแกร่งและเติบโตในภูมิภาค โดยคาดว่าจะทำรายการภายในปี 65 เมื่อเงื่อนไขบังคับก่อนที่สำคัญครบถ้วน ซึ่งรวมถึง ผลการตรวจสอบสถานะกิจการโดยบริษัทร่วมทุน และการพิจารณาอนุมัติโดยที่ประชุมคณะกรรมการ และ/หรือที่ประชุมผู้ถือหุ้นของแต่ละฝ่าย

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (16 ส.ค. 65)

Tags: , , , , , , ,
Back to Top