“แอปเปิล” เลิกจ้างผู้สรรหาบุคลากรราว 100 ราย ตามแผนชะลอจ้างงาน-ลดใช้จ่าย

แอปเปิล อิงค์ ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีของสหรัฐประกาศเลิกจ้างผู้สรรหาบุคลากร (recruiter) ตามสัญญาจ้างจำนวนมากในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเป็นส่วนหนึ่งของการควบคุมการจ้างงานและการใช้จ่ายของบริษัท

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวที่ไม่ระบุชื่อว่า แอปเปิลได้เลิกจ้างพนักงานสัญญาจ้างประมาณ 100 ราย ซึ่งนับเป็นความเคลื่อนไหวที่ไม่ค่อยเกิดขึ้นกับบริษัทที่มีมูลค่าสูงสุดในโลก โดยตำแหน่งผู้สรรหาบุคลากรนั้นมีหน้าที่ในการจ้างพนักงานใหม่ให้กับแอปเปิล และการสั่งเลิกจ้างนี้ตอกย้ำว่าภาวะชะลอตัวของบริษัท

รายงานระบุว่า พนักงานที่ถูกเลิกจ้างได้รับแจ้งว่า การเลิกจ้างมีขึ้น เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงความต้องการทางธุรกิจในปัจจุบันของบริษัท โดยในเดือนที่ผ่านมา สำนักข่าวบลูมเบิร์กได้รายงานเป็นครั้งแรกว่า แอปเปิลกำลังชะลอการจ้างงานหลังจากมีพนักงานเพิ่มขึ้นในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ซึ่งก็สอดคล้องกับบริษัทเทคโนโลยีหลายแห่งที่ประกาศชะลอการจ้างงานเช่นกัน

นายทิม คุก ซีอีโอของแอปเปิลได้ยืนยันในระหว่างการประชุมรายงานผลประกอบการของแอปเปิลว่า บริษัทจะใช้จ่ายอย่างรอบคอบมากขึ้น แม้ว่าจะยังคงลงทุนในบางภาคส่วนก็ตาม

นายคุกกล่าวกับบรรดานักวิเคราะห์ว่า “เราเชื่อมั่นในการลงทุนช่วงขาลง” พร้อมระบุเสริมว่า “เราจะยังคงจ้างพนักงาน และลงทุนในด้านต่าง ๆ ต่อไป แต่เราจะรอบคอบมากขึ้นเพื่อตระหนักถึงความเป็นจริงของสภาพแวดล้อม”

ทั้งนี้ แอปเปิลยังคงจ้างงานผู้สรรหาบุคลากรที่เป็นพนักงานประจำ และเลิกจ้างผู้สรรหาบุคลากรตามสัญญาจ้างบางส่วน โดยโฆษกของแอปเปิลปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการตัดสินใจดังกล่าว

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (16 ส.ค. 65)

Tags: , ,
Back to Top