SIRI จ่อเพิ่มเป้ายอดขายแนวราบรับดีมานด์ตลาดบนยังสูง-ร่วมทุนญี่ปุ่นเสริมศักยภาพ

นายอุทัย อุทัยแสงสุข ประธานผู้บริหารสายงานปฎิบัติการ บมจ.แสนสิริ (SIRI) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมพิจารณาปรับเพิ่มเป้าหมายยอดขายโครงการแนวราบในช่วงครึ่งปีหลังนี้อีกครั้ง หลังจากเห็นแนวโน้มความต้องการซื้อที่อยู่อาศัยแนวราบสูงต่อเนื่อง และมากกว่าที่บริษัทคาดการณ์ไว้ โดยเฉพาะกลุ่มบ้านระดับ Luxury ที่สามารถสร้างยอดขายได้ดีอย่างต่อเนื่อง โดยในช่วง 7 เดือนของปีนี้ (ม.ค.-ก.ค. 65) บริษัททำยอดขายโครงการแนวราบไปแล้ว 1.86 หมื่นล้านบาท หรือคิดเป็น 77% ของเป้ายอดขายแนวราบในปีนี้ที่ตั้งไว้ 2.4 หมื่นล้านบาท ทำให้บริษัทอยู่ระหว่างการพิจารณาปรับเพิ่มเป้ายอดขายโครงการแนวราบ

ล่าสุด บริษัทจับมือ โตคิว คอร์ปอเรชั่น เปิดตัวโครงการร่วมทุน บุราสิริ กรุงเทพกรีฑา มูลค่า 4.8 พันล้านบาท หลังประสบความสำเร็จในการร่วมกันพัฒนาคอนโดมิเนียมหลายโครงการในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการต่อยอดในการสร้างโอกาสเสริมศักยภาพการพัฒนาที่อยู่อาศัยแนวราบระดับ Luxury ของแสนสิริให้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในยุคใหม่มากขึ้น และเข้าถึงกลุ่มนักลงทุนที่มองหาการลงทุนโครงการแนวราบในทำเลที่มีศักยภาพ

นายอาณัติ กิตติกุลเมธี รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายพัฒนาโครงการแนวราบ SIRI กล่าวว่า โครงการบุราสิริ กรุงเทพกรีฑา เริ่มเปิดเฟสแรก มูลค่า 1.64 พันล้านบาท โดยมียอดขายแล้ว 80% และเตรียมทยอยเปิดเฟส 2 เพิ่มอีก ซึ่งเห็นจากความต้องการซื้อที่อยู่อาศัยระดับบนย่านกรุงเทพกรีฑายังมีความต้องการในการซื้อเข้ามาต่อเนื่องทั้งกลุ่มลูกค้าที่ซื้อเพื่ออยู่อาศัยเอง และกลุ่มที่ซื้อเพื่อลงทุน เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมาราคาที่อยู่อาศัยย่านกรุงเทพกรีฑาเพิ่มขึ้นมากถึง 150% และมีการปล่อยเช่าบ้านในระดับราคาที่ดี ทำให้เป็นทำเลที่หลายๆคนเริ่มเห็นศักยภาพ และสะท้อนมาถึงยอดขาย

ด้านผลกระทบของอัตราดอกเบี้ยที่ปรับเพิ่มขึ้นมองว่าในระยะสั้นลูกค้ายังไม่ได้รับผลกระทบจากการเพิ่มขึ้นของอัตราดอกเบี้ย เพราะธนาคารต่างๆยังคงตรึงดอกเบี้ยไว้ และบริษัทได้มีการล็อกดอกเบี้ยกับธนาคารพันธมิตรให้กับลูกค้าที่ซื้อที่อยู่อาศัย ประกอบตลาดในกลุ่มระดับบนจะเป็นกลุ่มที่ไม่ได้รับผลกระทบการเพิ่มขึ้นของอัตราดอกเบี้ย เพราะเป็นกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้ออยู่แล้ว และพึ่งพาการกู้ยืมสินเชื่อไม่มาก ทำให้ดอกเบี้ยที่ปรับเพิ่มขึ้นไม่มีผลต่อการต่ดสินใจซื้อที่อยู่อาศัยของกลุ่มลูกค้าระดับบนอย่างมีนัยสำคัญ

สำหรับความร่วมมือในการร่วมทุนกับพันธมิตรญี่ปุ่นในโครงการอื่นๆยังอยู่ระหว่างการพิจารณา แต่จะคงเน้นไปโครงการระดับ Luxury เพื่อสร้างความน่าสนใจให้กับสินค้าแนวราบของแสนสิริ และช่วยสร้างมูลค่าให้กับโครงการใหม่ๆในอนาคต โดยในช่วงที่เหลือของปีนี้โครงการในทำเลกรุงเทพกรีฑาของบริษัทเตรียมจะเปิดอีก 2 โครงการ ได้แก่ นาราสิริ กรุงเทพกรีฑา และบูก้าน กรุงเทพกรีฑา

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (16 ส.ค. 65)

Tags: , , , ,
Back to Top