ตลาดหุ้นเอเชียเปิดบวก ตามทิศทางตลาดหุ้นนิวยอร์ก

ตลาดหุ้นเอเชียเปิดบวกในวันนี้ โดยได้แรงหนุนจากการปรับตัวขึ้นของดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ หลังบริษัทค้าปลีกรายใหญ่รายงานผลประกอบการที่แข็งแกร่ง

  • ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นเปิดวันนี้ที่ 28,952.65 จุด เพิ่มขึ้น 83.74 จุด หรือ +0.29%
  • ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงเปิดวันนี้ที่ 19,995.77 จุด เพิ่มขึ้น 165.25 จุด หรือ +0.83% และ
  • ดัชนี SSE Composite ตลาดหุ้นจีนเปิดวันนี้ที่ 3,282.10 จุด เพิ่มขึ้น 4.22 จุด หรือ +0.13%

ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวขึ้น หลังผลประกอบการที่แข็งแกร่งจากบรรดาผู้ค้าปลีกของสหรัฐหนุนให้ตลาดหุ้นวอลล์สตรีทปิดบวกเมื่อคืนนี้ พร้อมทั้งคลายความกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจที่ย่ำแย่ลง ท่ามกลางภาวะเงินเฟ้อที่อยู่ในระดับสูง และการคุมเข้มนโยบายการเงิน

ตลาดหุ้นญี่ปุ่นพุ่งนำตลาดเอเชียในวันนี้ โดยปรับตัวขึ้นทะลุระดับ 29,000 จุดได้เป็นครั้งแรกในรอบราว 7 เดือน หลังจากเปิดตลาด 15 นาที

ตลาดหุ้นสหรัฐปรับตัวขึ้นเมื่อคืนนี้ โดยได้รับแรงหนุนจากการรายงานผลประกอบการที่ดีเกินคาดของวอลมาร์ท บริษัทค้าปลีกรายใหญ่ เช่นเดียวกับโฮม ดีโปท์ ซึ่งเป็นบริษัทจำหน่ายสินค้าตกแต่งบ้านรายใหญ่ที่สุดของสหรัฐ

นอกเหนือจากผลประกอบการที่แข็งแกร่งของบริษัทค้าปลีกแล้ว ตลาดยังได้แรงหนุนจากการที่นักลงทุนมีมุมมองเชิงบวกว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะบรรลุเป้าหมายการควบคุมเงินเฟ้อ หลังจากที่เฟดดำเนินนโยบายคุมเข้มด้านการเงินและปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพื่อสกัดเงินเฟ้อที่พุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบหลายสิบปี

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (17 ส.ค. 65)

Tags: ,
Back to Top