อังกฤษไฟเขียว Crypto.com ให้บริการซื้อขายคริปโทฯในประเทศ

บริษัท Crypto.com ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโทเคอเรนซีของสิงคโปร์เปิดเผยว่า ทางบริษัทได้ทำการจดทะเบียนกับสำนักงานกำกับตลาดการเงินอังกฤษ (FCA) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทำให้บริษัทสามารถให้บริการและนำเสนอผลิตภัณฑ์สินทรัพย์คริปโทฯในสหราชอาณาจักรได้ภายใต้กฎหมายการต่อต้านการฟอกเงินและการระดมเงินทุนเพื่อการก่อการร้าย

“สหราชอาณาจักรถือเป็นตลาดสำคัญทางยุทธศาสตร์สำหรับเรา” นายคริส มาร์สซาเลก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Crypto.com กล่าว โดยอ้างอิงถึงความนิยมในคริปโทฯที่เพิ่มสูงขึ้นในสหราชอาณาจักร และการที่รัฐบาลตั้งเป้าทำให้อังกฤษกลายเป็นศูนย์กลางสำหรับสินทรัพย์คริปโทฯ

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า Crypto.com เพิ่งจดทะเบียนในเกาหลีใต้เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา และจดทะเบียนในอิตาลีเมื่อเดือนก.ค. โดย Crypto.com มีลูกค้าทั่วโลกจำนวนมากถึง 50 ล้านราย

ก่อนหน้านี้ FCA เผชิญกระแสวิพากษ์วิจารณ์จากอุตสาหกรรมคริปโทฯ หลังปฏิเสธคำขอจดทะเบียนจากบริษัทคริปโทฯจำนวนมาก ทั้งนี้ สหราชอาณาจักรยังไม่มีมาตรการกำกับดูแลคริปโทฯ และไม่มีการจ่ายเงินชดเชยให้กับบุคคลที่สูญเสียสินทรัพย์ดิจิทัล

ข้อมูลจากคอยน์เก็กโก (CoinGecko) ระบุว่า มูลค่าตลาดคริปโทฯทั่วโลกลดลงกว่า 1 ล้านล้านดอลลาร์ในปีนี้ หลังธนาคารกลางใหญ่ ๆ พร้อมใจกันปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย ทำให้นักลงทุนลดการถือครองสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยง ซึ่งรวมถึงคริปโทฯ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (18 ส.ค. 65)

Tags: , ,
Back to Top