NCH คาดรายได้-ยอดขายปี 65 ทำได้เกินเป้า,H2/65 เปิดใหม่ 4 โครงการ 3.5 พันลบ.

นายสมนึก ตันฑเทอดธรรม กรรมการผู้จัดการ บมจ.เอ็น.ซี.เฮ้าส์ซิ่ง (NCH) เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่ารายได้ของบริษัทในปี 65 จะทำได้เกินเป้า 2.5 พันล้านบาท ซึ่งมีปัจจัยหนุนมาจากการโอนโครงการแนวราบที่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันบริษัทมีมูลค่ายอดขายรอโอน (Backlog) อยู่ที่ 700-800 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้ในปีนี้ทั้งหมด ขณะเดียวกันบริษัทได้มีการควบคุมเข้มเรื่องการบริหารต้นทุนในองค์กร และการบริหารจัดการสภาพคล่องอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อทำให้บริษัทยังมีความสามารถในการทำกำไรในระดับที่ดี

ขณะที่ในส่วนของยอดขายของบริษัทก็คาดว่าจะทำได้ทะลุเป้าหมายที่บริษัทตั้งไว้ที่ 4.6 พันล้านบาทเช่นเดียวกัน หลังจากครึ่งปีแรกทำยอดขายได้แล้ว 2.8 พันล้านบาท โดยในช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้บริษัทจะรุกขยายโครงการในระดับราคา 3-5 ล้านบาท ซึ่งยังเป็นกลุ่มที่มีความต้องการซื้อที่อยู่อาศัยเพื่ออยู่เองเป็นจำนวนมากในตลาด ทำให้เป็นปัจจัยหนุนต่อการผลักดันยอดขายในปีนี้ให้เติบโตตามเป้าหมายที่วางโดยในช่วงครึ่งปีหลังนี้บริษัทจะเปิดโครงการใหม่อีก 4 โครงการ มูลค่ารวม 3.5 พันล้านบาท ซึ่งในไตรมาส 3/65 บริษัทได้วางเป้าหมายยอดขายไว้ที่ 1 พันล้านบาท

ล่าสุดได้เปิดตัวโครงการ บ้านฟ้ากรีนเนอรี่ ธีโอ ปิ่นเกล้า-เพชรเกษม มูลค่าโครงการ 1.71 พันล้านบาท เป็นโครงการทาวน์เฮ้าส์ บ้านแฝด และบ้านเดี่ยว รวมจำนวน 387 ยูนิต บนพื้นที่ 58 ไร่ โดยมีแบบบ้านให้เลือก 5 แบบ ในระดับราคาตั้งแต่ 2.99 ล้านบาท ซึ่งบริษัทตั้งเป้าหมายยอดขายจากโครงการดังกล่าวภายในสิ้นปีนี้ไว้ที่ 800-900 ล้านบาท ซึ่งปัจจุบันมียอดขายแล้วราว 400 ล้านบาท

สำหรับทำเลอื่นๆที่จะเปิดในช่วงครึ่งปีหลังนี้นอกจากโซนกรุงเทพฯตะวันตกแล้ว ยังมีกรุงเทพฯโซนเหนือ ซึ่งเป๊นทำเลหลักของบริษัทที่มีความชำนาญและมีการเปิดโครงการที่ได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า ซึ่งจะมีการขยายโครงการใหม่เพิ่มเพื่อรับความต้องการอยู่อาศัยในกรุงเทพฯโซนเหนือ พร้อมกับยังเตรียมที่ดินในโซนกรุงเทพฯตะวันออก เพื่อขยายกลุ่มลูกค้า ซึ่งในอดีตบริษัทเคยเปิดโครงการในโซนกรุงเทพฯตะวันออก ย่านศรีนครินทร์ มาแล้ว

ขณะที่ในส่วนของธุรกิจด้าน Wellness ในช่วงครึ่งปีหลัง จะมีการเปิดศูนย์สุขภาพ NC Regent Wellness เพิ่มอีก 1 แห่ง จากปัจจุบันที่เปิดไปแล้ว 2 แห่ง ในย่านรังสิต ซึ่งบริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาแผนการเปิด NC Regent เพิ่มขึ้นในอนาคต

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (18 ส.ค. 65)

Tags: , ,
Back to Top