ดัชนี SET ต้นภาคบ่ายร่วงกว่า 10 จุด ตามทิศทางตลาดหุ้นตปท.

ตลาดหุ้นไทยต้นภาคบ่ายร่วงไปกว่า 10 จุด เป็นไปตามทิศทางตลาดต่างประเทศ โดยเฉพาะตลาดหุ้นยุโรป ซึ่งตลาดบ้านเรารับแรงขายลดความเสี่ยง จากความกังวลปัจจัยในต่างประเทศ ซึ่งในช่วงปลายเดือน ส.ค.จะมีการซ้อมรบระหว่างสหรัฐและเกาหลีใต้ รวมทั้งกองทัพจีนและรัสเซีย

เมื่อเวลา 14.35 น.ดัชนี SET มาอยู่ที่ 1,626.01 จุด ลดลง 10.06 จุด (-0.61%)

ล่าสุด เมื่อเวลา 14.50 น. ดัชนี SET มาอยู่ที่ 1,626.18 จุด ลดลง 9.89 จุด (-0.60%)

นายณัฐพล คำถาเครือ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) กล่าวว่าตลาดหุ้นไทยภาคบ่ายปรับตัวลง จากความกังวลเกี่ยวกับตลาดหุ้นต่างประเทศ โดยตลาดหุ้นยุโรปเปิดทำการมาปรับตัวลง 0.5% จาก Dollar Index ปรับขึ้น และสัปดาห์หน้าสหรัฐและเกาหลีใต้ซ้อมรบครั้งใหญ่ ขณะเดียวกัน จีนโดยกองทัพปลดปล่อยประชาชนจีน (PLA) จะเข้าร่วมปฏิบัติภารกิจซ้อมรบกับกองทัพรัสเซีย เป็นการสร้างความตึงเครียดทางการเมืองระหว่างประเทศ

นอกจากนี้  ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ผู้นำจีน และประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย ตอบตกลงจะเข้าร่วมการประชุมสุดยอดกลุ่ม G20 ซึ่งจะจัดขึ้นที่เกาะบาหลีของอินโดนีเซียในเดือน พ.ย.นี้ ทำให้ตลาดกังวลการเผชิญหน้าของผู้นำสหรัฐ และฝั่งจีนกับรัสเซีย

และในสัปดาห์หน้ายังจะมีการประชุมประจำปีของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองแจ็กสัน โฮล รัฐไวโอมิงในระหว่างวันที่ 25-27 ส.ค.นี้ด้วย

“ตลาดพักตัวรอดูการซ้อมรบ การประชุมที่แจ็กสัน โฮล  นักลงทุนรอดู แตะเบรกกันก่อนก็ขายออกลดความเสี่ยง”

ให้แนวรับที่ 1,620  จุด แนวต้านที่ 1,630 จุด

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (19 ส.ค. 65)

Tags: , ,
Back to Top