ตลาดคริปโทถล่ม! บิตคอยน์หลุด $22,000 นักลงทุนแห่เทขายปิดรับความเสี่ยง

นักลงทุนแห่เทขายคริปโตเคอร์เรนซีในวันนี้ ขณะที่ปิดรับความเสี่ยง ท่ามกลางความไม่มั่นใจต่อทิศทางนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) และความกังวลเกี่ยวกับเศรษฐกิจจีน

การทรุดตัวของตลาดคริปโทฯ ในวันนี้ เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้มูลค่าตลาดสกุลเงินดิจิทัลวูบหายไปหลายหมื่นล้านดอลลาร์ภายในเวลาเพียงไม่กี่นาที ขณะที่บิตคอยน์ดิ่งลงหลุดระดับ 22,000 ดอลลาร์ แตะระดับต่ำสุดในรอบ 3 สัปดาห์ หลังจากพุ่งทะลุ 25,000 ดอลลาร์เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

ณ เวลา 17.30 น.ตามเวลาไทย บิตคอยน์ร่วงลง 6.82% สู่ระดับ 21,747.75 ดอลลาร์ในการซื้อขายบนแพลตฟอร์ม Coinbase

ผู้เชี่ยวชาญระบุว่าการดิ่งลงอย่างรวดเร็วเป็นสัญญาณบ่งชี้การสิ้นสุดช่วงขาขึ้นของบิตคอยน์ หลังจากที่เคยทะยานขึ้นทะลุ 69,000 ดอลลาร์ ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในเดือนพ.ย.2564

บิตคอยน์พุ่งขึ้นทะลุ 25,000 ดอลลาร์เมื่อวันจันทร์ โดยเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนมิ.ย. หลังสหรัฐเปิดเผยตัวเลขเงินเฟ้อต่ำกว่าคาด ซึ่งช่วยให้นักลงทุนคลายความกังวลเกี่ยวกับการเร่งปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟด

อย่างไรก็ดี บิตคอยน์และสกุลเงินคริปโทฯ ทรุดตัวลงในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนไม่มั่นใจต่อทิศทางนโยบายการเงินของเฟด ขณะที่เจ้าหน้าที่เฟดยังคงกล่าวสนับสนุนการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพื่อสกัดเงินเฟ้อ ก่อนการประชุมประจำปีของเฟดที่เมืองแจ็กสัน โฮล รัฐไวโอมิง ในวันที่ 25-27 ส.ค.

นอกจากนี้ นักลงทุนยังกังวลต่อภาวะเศรษฐกิจจีน หลังจากที่นายหลี่ เค่อเฉียง นายกรัฐมนตรีจีน กล่าวยอมรับว่า จีนกำลังอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบากที่สุดในการรักษาเสถียรภาพทางเศรษฐกิจ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (19 ส.ค. 65)

Tags: , , ,
Back to Top