บุตรสาวผู้สนับสนุนสงครามรัสเซีย-ยูเครนเสียชีวิตในเหตุลอบวางระเบิดรถยนต์

ฝ่ายสืบสวนของรัสเซียเปิดเผยในวันนี้ว่า ดาร์ยา ดูจินา ลูกสาวของอเล็กซานเดอร์ ดูจิน นักปรัชญาผู้มีแนวคิดชาตินิยมสุดโต่งชาวรัสเซีย และเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนให้รัสเซียผนวกยูเครน เสียชีวิตในเหตุวางระเบิดรถยนต์นอกกรุงมอสโกเมื่อคืนวันเสาร์ (20 ส.ค.)

ดูจินาเสียชีวิตหลังรถยนต์โตโยต้า แลนด์ ครุยเซอร์ที่โดยสารมาระเบิดจากอุปกรณ์ระเบิดที่ติดตั้งไว้ โดยสำนักข่าวทาสส์ (TASS) รายงานว่า รถคันดังกล่าวเป็นของนายดูจิน และน่าจะเป็นเป้าหมายของการวางระเบิด ขณะที่หนังสือพิมพ์ Rossiiskaya Gazeta ของรัสเซียรายงานว่า นายดูจินและดูจินาได้เข้าร่วมงานเทศกาลนอกกรุงมอสโกด้วยกัน และนายดูจินเป็นผู้ตัดสินใจเปลี่ยนรถในนาทีสุดท้าย

นายดูจิน บิดาของดาร์ยาเป็นผู้สนับสนุนการรวมชาติและดินแดนที่พูดภาษารัสเซีย ซึ่งรวมถึงยูเครนด้วย เข้าเป็นจักรวรรดิรัสเซียใหม่ และดาร์ยาได้สนับสนุนแนวคิดของบิดาและแสดงการสนับสนุนการกระทำของรัสเซียในยูเครน

นายดูจินอยู่ในรายชื่อบุคคลที่ถูกคว่ำบาตรจากสหรัฐ ขณะที่อิทธิพลที่นายดูจินมีต่อประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซียนั้นยังเป็นที่ถกเถียงกันอยู่ โดยบางฝ่ายมองว่าความเห็นของนายดูจินมีผลอย่างมาก ขณะที่บางฝ่ายบอกว่ามีผลเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ทำการสอบสวนฐานต้องสงสัยว่าเป็นคดีฆาตกรรมและทำการตรวจสอบทางนิติเวชเพื่อค้นหาว่าเกิดอะไรขึ้น พร้อมระบุว่าจะพิจารณาความเป็นไปได้ทั้งหมด

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (21 ส.ค. 65)

Tags: , , ,
Back to Top