ฮ่องกงเล็งยกเว้นการกักตัวสำหรับผู้เข้าร่วมประชุมซัมมิตด้านธนาคารในเดือน พ.ย.

หนังสือพิมพ์ฮ่องกง อีโคนิมิค ไทม์สรายงานว่า รัฐบาลฮ่องกงกำลังพิจารณายกเว้นการกักตัวสำหรับผู้ที่เดินทางมาเข้าร่วมการประชุมสุดยอดด้านการธนาคาร (Banking Summit) ในเดือนพ.ย.นี้ ซึ่งเป็นการประชุมที่รัฐบาลคาดหวังว่าจะช่วยกอบกู้ภาพลักษณ์ของฮ่องกงในฐานะศูนย์กลางการเงินแห่งเอเชีย

รายงานระบุว่า รัฐบาลฮ่องกงกำลังศึกษาข้อยกเว้นต่าง ๆ ที่จะอนุญาตให้ผู้เข้าร่วมการประชุมดังกล่าวสามารถข้ามขั้นตอนการกักตัวในโรงแรม ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนการสร้างความเชื่อมั่นว่าการประชุมสุดยอดด้านการธนาคารในปีนี้จะดำเนินไปได้ด้วยดี แม้ว่าฮ่องกงจะไม่สามารถผ่อนคลายมาตรการควบคุมโควิดโรคโควิด-19 แก่นักเดินทางได้มากนักก็ตาม

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า ฮ่องกงมีแนวโน้มที่จะอนุญาตให้เจ้าหน้าที่ระดับสูงของธนาคารรายใหญ่หลายแห่งในวอลล์สตรีทสามารถเข้าร่วมประชุมสุดยอดโดยไม่ต้องกักตัวในโรงแรม

เมื่อวันที่ 8 ส.ค.ที่ผ่านมา รัฐบาลฮ่องกงได้ปรับลดเวลาการกักตัวในโรงแรมสำหรับผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศ จากเดิม 7 วัน เหลือเพียง 3 วัน โดยเริ่มมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 12 ส.ค. ซึ่งข่าวดังกล่าวส่งผลให้ยอดการจองเที่ยวบินไปยังฮ่องกงพุ่งขึ้นทันที

Trip.com ซึ่งเป็นผู้ให้บริการด้านการเดินทางผ่านระบบออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดของจีนระบุว่า ยอดการจองเที่ยวบินไปยังฮ่องกงพุ่งขึ้นถึง 249% ในวันจันทร์ที่ 8 ส.ค. ซึ่งเป็นวันที่รัฐบาลฮ่องกงประกาศลดเวลาการกักตัว ส่วนยอดจองเที่ยวบินขาออกจากฮ่องกงพุ่งขึ้น 176% ในวันดังกล่าว โดยยอดจองเที่ยวบินขาเข้าส่วนใหญ่มาจากกรุงเทพฯ, กรุงลอนดอน, กรุงไทเป, สิงคโปร์ และเมืองแมนเชสเตอร์

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (23 ส.ค. 65)

Tags: ,
Back to Top