เกาหลีใต้จ่อขยายสิทธิ์ฟรีวีซ่าให้นักเดินทางญี่ปุ่นไปจนถึงเดือนต.ค.

กระทรวงยุติธรรมเกาหลีใต้เปิดเผยในวันนี้ (31 ส.ค.) ว่า เกาหลีใต้จะขยายเวลาอนุญาตการเดินทางเข้าประเทศโดยไม่ต้องขอวีซ่าให้กับนักเดินทางจากญี่ปุ่น ไต้หวัน และมาเก๊าออกไปจนถึงเดือนต.ค.นี้

ก่อนหน้านี้ เกาหลีใต้พยายามดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติด้วยการเปิดตัวโครงการเข้าประเทศโดยไม่ต้องขอวีซ่าชั่วคราวในเดือนส.ค. ก่อนถึงเทศกาลโซล เฟสตา 2565 ซึ่งเป็นเทศกาลท่องเที่ยวสำคัญที่คับคั่งไปด้วยการแสดงของเหล่าศิลปินเคป็อป และกิจกรรมต่าง ๆ อาทิ การแข่งรถไฟฟ้าฟอร์มูลา อี (Formula E) ชิงแชมป์โลกในกรุงโซล

องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาหลีระบุว่า การขยายเวลาอนุญาตให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้าประเทศโดยไม่ต้องขอวีซ่าออกไป 2 เดือนนี้ มีขึ้นท่ามกลางกระแสเรียกร้องให้ยุติข้อบังคับเรื่องการขอวีซ่าของอุตสาหกรรมต่าง ๆ เพื่อฟื้นฟูภาคการเดินทาง

ก่อนเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในปี 2562 ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่มีสถิติประชาชนเดินทางเยือนเกาหลีใต้มากเป็นอันดับ 2 รองจากจีน ขณะที่ไต้หวันติดอันดับ 3

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ก่อนหน้านี้ ญี่ปุ่นและอีกหลายประเทศได้ระงับสิทธิ์การเข้าประเทศโดยไม่ต้องขอวีซ่าต่อเกาหลีใต้ หลังเกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ขณะที่เกาหลีใต้ซึ่งทำข้อตกลงฟรีวีซ่ากับกว่า 100 ประเทศก็ได้ทำการตอบโต้ด้วยมาตรการเดียวกัน

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (31 ส.ค. 65)

Tags: , ,
Back to Top