PRINC เปิดแคมเปญ “พาคนกลับบ้าน” เน้นตั้ง รพ.เมืองรอง เป้าปี 66 ขยายครบ 20 แห่ง

บมจ.พริ้นซิเพิล แคปิตอล (PRINC) เปิดตัวแคมเปญ “พาคนกลับบ้าน” ตอกย้ำการเป็นเครือข่ายโรงพยาบาลที่เติบโตเร็วที่สุด ตั้งเป้าในปี 66 ขยายจำนวนโรงพยาบาลให้ครบ 20 แห่ง จากปัจจุบันมี 13 แห่งใน 11 จังหวัดทั่วประเทศ เน้นการขยายบริการรักษาพยาบาลในรูปแบบโรงพยาบาลเอกชนไปยังพื้นที่เมืองรองที่ยังมีความต้องการของบริการสาธารณสุข ทำให้เกิดการจ้างงานบุคลากรทางการแพทย์และส่วนงานสนับสนุนในพื้นที่นั้นๆจำนวนมาก

แคมเปญ “พาคนกลับบ้าน” จะถูกถ่ายทอดผ่านภาพยนตร์สั้นความยาว 6 นาทีที่มีนักแสดงจากบริษัท ไทบ้าน สตูดิโอ จำกัด รับบทนางพยาบาลที่ต้องจากบ้านเกิดเพื่อมาหางานทำในเมืองใหญ่ ต่อมาเจอจุดเปลี่ยนของชีวิตจึงตัดสินใจกลับบ้านเกิด พร้อมเส้นทางการค้นพบความสุข และพร้อมส่งต่อความสุขให้กับคนรอบข้าง โดยเริ่มออนแอร์ผ่านทาง Facebook & Youtube: PRINCIPAL HEALTHCARE วันที่ 2 กันยายน 2565

นายธานี มณีนุตร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฎิบัติการ PRINC กล่าวว่า แคมเปญ “พาคนกลับบ้าน” มีจุดเริ่มต้นจากปณิธานองค์กรของเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ ที่มุ่งสร้างคนให้มีจิตใจของความเป็นผู้ให้ บุคลากรในทุกระดับถือเป็นหัวใจสำคัญที่ร่วมขับเคลื่อนการเติบโตด้วยความสุข ทั้งความสุขจากการเป็นผู้ให้ ขณะเดียวกันยังเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมกระจายการเข้าถึงบริการสาธารณสุขไปยังจังหวัดเมืองรอง ที่ไม่มีโรงพยาบาลเอกชนขนาดใหญ่ตั้งอยู่ หรือบริการทางสาธารณสุขยังขาดแคลน เพื่อเป็นทางเลือกในการรักษาพยาบาลของคนในทุกระดับ สอดคล้องกับเป้าหมายการขับเคลื่อนสู่โรงพยาบาลยั่งยืน (Sustainable Hospital) ภายในปี 66 ​          สำหรับภาพยนตร์สั้นชุดดังกล่าวสะท้อนการดำเนินงานของเครือ PRINC ที่ไม่ได้มุ่งเพียงการขยายโรงพยาบาล แต่ยังเห็นว่าบุคลากรทุกวิชาชีพเป็นหัวใจสำคัญ โดยเครือ PRINC สามารถพาคนกลับไปทำงานยังบ้านเกิดได้มากขึ้นตามการขยายโรงพยาบาลไปยังจังหวัดเมืองรอง ตั้งแต่เริ่มดำเนินธุรกิจเมื่อ 5 ปีก่อนจนถึงปัจจุบันสร้างงานไม่ต่ำกว่า 1,300 อัตรา ในจังหวัดส่วนใหญ่ที่ รพ.ตั้งอยู่ อัตราส่วนบุคลากรการแพทย์และพนักงานที่มีภูมิลำเนาบ้านเกิดอยู่ในท้องถิ่นที่โรงพยาบาลตั้งอยู่คิดเป็นกว่า 67% ของจำนวนพนักงานทั้งหมด มีชุมชนที่เข้าถึงมาตรฐานทางสาธารณสุขมากกว่า 150 แห่ง และยังร่วมพัฒนาผลิตภัณฑ์ชุมชนเพื่อเข้ามาจำหน่าย หรือจัดซื้อไปยังโรงพยาบาลในเครือ อีกไม่ต่ำกว่า 100 ชนิดสินค้าท้องถิ่น

เครือ PRINC ตั้งเป้าขยายโรงพยาบาลเป็น 20 แห่งในปี 67 จากปัจจุบันมีโรงพยาบาลในเครือทั้งหมด 13 แห่ง เปิดดำเนินการแล้ว 12 แห่งใน 10 จังหวัด ประกอบด้วย โรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ โรงพยาบาลพริ้นซ์ ลำพูน โรงพยาบาลศิริเวช ลำพูน โรงพยาบาลพริ้นซ์ ปากน้ำโพ 1 โรงพยาบาล พริ้นซ์ปากน้ำโพ 2 โรงพยาบาลพริ้นซ์ อุทัยธานี โรงพยาบาลพริ้นซ์ อุบลราชธานี โรงพยาบาลวิรัชศิลป์ ชุมพร โรงพยาบาลพิษณุเวช พิจิตร โรงพยาบาลพริ้นซ์ ศรีสะเกษ โรงพยาบาลพิษณุเวช พิษณุโลก และโรงพยาบาลพิษณุเวช อุตรดิตถ์ และล่าสุดโรงพยาบาลที่อยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้างได้แก่ โรงพยาบาลพริ้นซ์ สกลนคร จ.สกลนคร คาดว่าพร้อมเปิดดำเนินการต้นปี 66

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (02 ก.ย. 65)

Tags: ,
Back to Top