“เซเรนา วิลเลียมส์” ตกรอบ 3 ศึกยูเอสโอเพน ปิดฉากอาชีพนักหวดลูกสักหลาด

เซเรนา วิลเลียมส์ ตกรอบ 3 ในศึกยูเอส โอเพน หลังพ่ายแพ้ให้กับ อัยลา ทอมล์ยาโนวิช เมื่อวันศุกร์ (2 ก.ย.) ซึ่งอาจจะเป็นแมตช์สุดท้ายที่ปิดฉากอาชีพนักเทนนิสที่รุ่งโรจน์ของวิลเลียมส์

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า วิลเลียมส์พ่ายแพ้ให้กับทอมล์ยาโนวิช นักเทนนิสจากออสเตรเลีย มือวางอันดับ 46 ของโลก ด้วยคะแนน 7-5 6-7 (4) 6-1 ซึ่งนับเป็นความปราชัยที่วิลเลียมส์ยากจะรับได้ หลังจากที่การแข่งขันเป็นการขับเคี่ยวกันอย่างดุเดือด

ก่อนหน้านี้ วิลเลียมส์ เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 23 สมัยในวัย 40 ปีได้เปิดเผยเมื่อเดือนที่แล้วว่า เธอมีแผนที่จะยุติการแข่งขันเทนนิสทุกรายการ หลังจากจบการแข่งขันยูเอส โอเพน

วิลเลียมส์ประกาศอำลาวงการเทนนิสผ่านบทความในนิตยสารโวค (Vogue) ซึ่งเผยแพร่เมื่อวันที่ 8 ส.ค.ที่ผ่านมาว่า “ฉันไม่เคยชอบคำว่าเกษียณเลย แต่นี่อาจจะเป็นคำพูดที่ดีที่สุดที่ฉันจะสามารถอธิบายถึงเหตุผลในการอำลาวงการ ฉันอยากบอกพวกคุณว่า ฉันกำลังจะยุติการแข่งขันเทนนิส เพื่อหันไปทำสิ่งอื่น ๆ ที่มีความสำคัญกับฉัน”

วิลเลียมส์กล่าวว่า เธอจะหันไปให้ความสำคัญกับครอบครัวของเธอ โดยเธอได้แต่งงานกับนายอเล็กซิส โอฮาเนียน ผู้ก่อตั้งบริษัทเรดดิต (Reddit)

“ฉันไม่เคยคิดที่จะเลือกระหว่างเทนนิสและครอบครัว เพราะฉันคิดว่ามันไม่ยุติธรรม แต่ตอนนี้ฉันจำเป็นต้องหันมาให้ความสำคัญกับการเป็นแม่ รวมทั้งเป้าหมายทางด้านจิตวิญญาณของฉัน และท้ายที่สุดก็คือ ฉันต้องการค้นพบสิ่งที่แตกต่างไปจากเทนนิส” วิลเลียมส์กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (03 ก.ย. 65)

Tags: , ,
Back to Top