พนง.สนามบินออสซี่นัดประท้วงหยุดงานจันทร์หน้า เรียกร้องค่าตอบแทนเพิ่ม

สนามบินสำคัญบางแห่งในออสเตรเลียมีแนวโน้มเผชิญปัญหาในวันจันทร์หน้า (12 ก.ย.) หลังพนักงานหลายร้อยคนจากผู้ให้บริการสนามบินเตรียมประท้วงหยุดงานเพื่อเรียกร้องการจ่ายค่าตอบแทนและเงื่อนไขการทำงานที่ดีขึ้น

สหภาพแรงงานขนส่งของออสเตรเลีย (TWU) ออกแถลงการณ์ในวันอาทิตย์ (4 ก.ย.) ว่า พนักงานภาคพื้นดินของสนามบินหลายร้อยคนจากบริษัทดีนาต้า (Dnata) จะประท้วงหยุดงานเป็นเวลา 24 ชั่วโมงในวันที่ 12 ก.ย. ขณะที่เมนซีส์ (Menzies) ผู้ให้บริการโลจิสติกส์ในรัฐนิวเซาท์เวลส์และวิกตอเรีย จะสอบถามคณะกรรมการความยุติธรรมในการทำงานว่าจะเข้าร่วมการประท้วงหรือไม่

รายงานระบุว่า “พนักงานทั้ง 2 บริษัทกำลังผลักดันให้มีงานที่มั่นคงและความมั่นคงทางการเงินที่ดีขึ้น รวมถึงรับรองชั่วโมงการทำงานสำหรับพนักงานพาร์ทไทม์และเพิ่มการจ่ายเงินที่ยุติธรรมในข้อตกลงขององค์กร”

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า พนักงานของดีนาต้าลงคะแนนเสียงส่วนใหญ่ให้ประท้วงหยุดงานเมื่อวันศุกร์ (2 ก.ย.) ซึ่งจะมีพนักงานเข้าร่วมประมาณ 350 คนจากท่าอากาศยานในบริสเบน ซิดนีย์ และแอดิเลด

ทางด้าน TWU ระบุว่า การประท้วงนี้จะส่งผลกระทบต่อการดำเนินการระหว่างประเทศของแควนตัส สายการบินรายใหญ่ที่สุดของออสเตรเลีย ซึ่งจะเกิดผลกระทบต่อการเดินทางในประเทศ

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (05 ก.ย. 65)

Tags: , , , ,
Back to Top