ดาราดัง “ฌอน เพนน์-เบน สติลเลอร์” ถูกรัสเซียแบนห้ามเข้าประเทศถาวร

รัฐบาลรัสเซียเดินหน้าตอบโต้สหรัฐที่ใช้มาตรการคว่ำบาตรหลังจากรัสเซียส่งกองกำลังทหารบุกโจมตียูเครน โดยล่าสุดรัสเซียสั่งห้ามพลเมืองของสหรัฐจำนวน 25 คนเดินทางเข้ารัสเซียเป็นการถาวร ซึ่งรวมถึงดาราฮอลลีวูดชื่อดังอย่าง ฌอน เพนน์ และเบน สติลเลอร์

กระทรวงการต่างประเทศรัสเซียออกแถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์ว่า รัสเซียได้ออกมาตรการตอบโต้สหรัฐรอบใหม่ด้วยการห้ามพลเมืองสหรัฐจำนวน 25 คนเดินทางเข้ารัสเซียเป็นการถาวร โดยบุคคลเหล่านี้รวมถึงวุฒิสมาชิก และนักวิเคราะห์ เพื่อตอบโต้คณะบริหารของประธานาธิบดีโจ ไบเดนที่ใช้มาตรการคว่ำบาตรบุคลากรของรัสเซีย

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า แถลงการณ์ดังกล่าวไม่ได้ระบุชื่อบุคคลที่ถูกคว่ำบาตรทั้งหมด แต่ปรากฏชื่อของฌอน เพนน์ และเบน สติลเลอร์รวมอยู่ด้วย โดยดาราฮอลลีวูดชื่อดังทั้ง 2 คนนี้เคยเดินทางไปยูเครนและพบปะกับประธานาธิบดีโวโลดิเมียร์ เซเลนสกี หลังจากที่รัสเซียส่งกำลังทหารเข้าทำสงครามในยูเครน โดยเบน สติลเลอร์กล่าวกับปธน.เซเลนสกีเมื่อครั้งที่เดินทางไปยูเครนในเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมาว่า “คุณคือวีรบุรุษของผม”

มาตรการคว่ำบาตรที่สหรัฐและชาติพันธมิตรนำมาใช้กับรัสเซียนั้น ครอบคลุมถึงการคว่ำบาตรนักธุรกิจและเจ้าหน้าที่ของรัสเซีย รวมถึงการ อายัดทรัพย์ของรัสเซียมูลค่ากว่า 3 หมื่นล้านดอลลาร์ในเดือนมิ.ย. กระทั่งในเดือนส.ค.ที่ผ่านมา กระทรวงการคลังสหรัฐประกาศมาตรการรอบใหม่ที่พุ่งเป้าเล่นงาน “กลุ่มบุคคลมีชื่อเสียงที่มีความสัมพันธ์กับรัฐบาลรัสเซีย” ซึ่งรวมถึงแอนเดรย์ เกอร์เยฟ มหาเศรษฐีเจ้าของบริษัทฟอสอะโกร พีเจเอสซี (Phosagro PJSC) และอาลีนา คาเบวา ประธานบริษัทสื่อที่สนับสนุนรัฐบาลรัสเซียและอดีตส.ส.ซึ่งมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับปธน.วลาดิเมียร์ ปูติน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (06 ก.ย. 65)

Tags: , , , ,
Back to Top