ปธน.ฟิลิปปินส์บรรลุข้อตกลงการลงทุน 8.5 พันล้านดอลล์ระหว่างเยือนอินโดนีเซีย

นางทริกซี ครูซ-แอนเจลีส โฆษกของประธานาธิบดีเฟอร์ดินานด์ มาร์กอส จูเนียร์ เปิดเผยว่า ปธน.มาร์กอสได้บรรลุข้อตกลงการลงทุนเบื้องต้นมูลค่า 8.5 พันล้านดอลลาร์ในระหว่างเดินทางเยือนอินโดนีเซีย

แถลงการณ์ระบุว่า หนึ่งในข้อตกลงเบื้องต้นที่ลงนามในระหว่างการประชุมธุรกิจที่อินโดนีเซียคือโครงการโครงสร้างพื้นฐานมูลค่า 7 พันล้านดอลลาร์ ผ่านความร่วมมือระหว่างรัฐและเอกชน รวมถึงทางด่วน 4 ระดับด้วย

นางแอนเจลีสยังเสริมด้วยว่า มีการลงนามข้อตกลงการจัดหาถ่านหินและปุ๋ยมูลค่า 662 ล้านดอลลาร์ รวมทั้งการลงทุนในอุตสาหกรรมสิ่งทอ เสื้อผ้า พลังงานหมุนเวียน เทคโนโลยีและเกษตรกรรมมูลค่า 822 ล้านดอลลาร์ โดยคาดว่าข้อตกลงต่าง ๆ จะสร้างงานใหม่ได้อย่างน้อย 7,000 ตำแหน่ง

นางแอนเจลีสยังได้แถลงข่าวในอีกวาระหนึ่งว่า นายเอ็นริเก มานาโล รัฐมนตรีต่างประเทศของฟิลิปปินส์ได้ร้องขอให้นางเร็ตโน มาร์ซูดี รัฐมนตรีต่างประเทศของอินโดนีเซีย ลดโทษเป็นกรณีพิเศษให้กับแมรี เจน เวโลโซ นักโทษประหารคดียาเสพย์ติดชาวฟิลิปปินส์ในอินโดนีเซีย

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ปธน.มาร์กอสเดินทางเยือนสิงคโปร์ในการเดินทางเยือนต่างประเทศเที่ยวแรก โดยจะเข้าพบนายลี เซียนลุง นายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ ในวันนี้ (7 ก.ย.) ก่อนจะเข้าร่วมการประชุมนักลงทุนกับเจ้าหน้าที่รัฐบาลฟิลิปปินส์

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (07 ก.ย. 65)

Tags: ,
Back to Top