“ปูติน” ลั่นตะวันตกกำลังล้มเหลว อนาคตอยู่ในมือเอเชีย

ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย กล่าวเตือนว่า ชาติตะวันตกได้บ่อนทำลายเศรษฐกิจโลกด้วยการกระทำที่เขามองว่าเป็นความพยายามอันก้าวร้าวและไร้ประโยชน์ในการแสดงความเป็นเจ้าโลก พร้อมกับย้ำว่าอนาคตอยู่ในมือของเอเชียที่กำลังมีอำนาจมากขึ้นเรื่อย ๆ

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ในระหว่างการประชุมเศรษฐกิจตะวันออก (Eastern Economic Forum) ณ เมืองวลาดิวอสต็อก ประเทศรัสเซีย ปธน.ปูตินได้กล่าวว่า มาตรการคว่ำบาตรได้กลายเป็นภัยคุกคามหลักต่อเศรษฐกิจโลกแทนที่การแพร่ระบาดของโควิด-19

“ผมกำลังพูดถึงมาตรการคว่ำบาตรของชาติตะวันตก ด้วยความพยายามที่ก้าวร้าวและหน้าไม่อายในการกำหนดพฤติกรรมของประเทศอื่น เพื่อมุ่งริดรอนอำนาจอธิปไตยและทำให้ประเทศต่าง ๆ ต้องยอมสยบ” ปธน.ปูติน กล่าว

เขากล่าวเสริมว่า ชาติตะวันตกพยายามยัดเยียดความต้องการของตัวเองให้กับทั่วโลก แต่อำนาจที่เคยมีกำลังเสื่อมลง เพราะตอนนี้ความเจริญรุ่งเรืองมาอยู่ที่เอเชียแล้ว

นอกจากนี้ ผู้นำรัสเซียระบุว่า ได้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่ไม่อาจย้อนกลับได้ในความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ภูมิภาคที่มีพลวัตและมีอนาคตสดใส โดยเฉพาะอย่างยิ่งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กำลังมีบทบาทเพิ่มขึ้นอย่างมาก

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (07 ก.ย. 65)

Tags: , , ,
Back to Top