โบรกฯชู CK เป็นหุ้นเด่นรับเหมาหลังคาดสิ้นก.ย.รู้ผลประมูลรถไฟฟ้าสายสีส้ม

บล.กรุงศรี ระบุในบทวิเคราะห์ว่า มีความคืบหน้าในการประมูลรถไฟฟ้าสายสีส้ม มีผู้ยื่นประมูลสองราย ได้แก่ (1) บมจ.ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ (BEM) และ (2) กลุ่มบมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล็อปเมนท์ (ITD Group) ซึ่งผ่านเกณฑ์ทางด้านเทคนิคตามคาด เพราะมีประสบการณ์ในการก่อสร้างรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงินมาแล้ว ทั้งนี้ จะมีการเปิดซองพิจารณาข้อเสนอ (ซองราคา) ในสิ้นเดือนกันยายน โดยบล.กรุงศรี คาดว่าการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) จะสามารถประกาศผลการประมูลในเดือนตุลาคม จากนั้นจึงจะส่งเรื่องขึ้นไปให้คณะรัฐมนตรีพิจารณาอนุมัติต่อไป

ดังนั้น รฟม. จึงน่าจะเซ็นสัญญาได้ภายในสิ้นปีนี้ การประมูลจะเดินหน้าต่อไปแม้จะเหลือผู้ประมูลเพียงรายเดียว ITD อาจจะไม่มีคุณสมบัติเข้าร่วมประมูลได้เนื่องจากบริษัทมีผู้บริหารที่ถูกตัดสินจำคุก ทำให้ขาดคุณสมบัติตามเกณฑ์ของคณะกรรมการนโยบายการร่วมลงทุนระหว่างรัฐและเอกชน ที่ประกาศไว้เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2019 แต่ตาม พ.ร.บ. การร่วมลงทุนระหว่างรัฐและเอกชน รฟม. ยังสามารถดำเนินการประมูลต่อไปได้แม้จะเหลือผู้เข้าร่วมการประมูลเพียง 1 ราย โดยสามารถเจรจาต่อรองราคาหรือผลตอบแทนอื่นๆ ได้จนกว่าจะพอใจก่อนที่จะทำการเซ็นสัญญา

ทั้งนี้ เลือกบมจ.ช.การช่าง (CK) เป็นหุ้นเด่นของเราในกลุ่มรับเหมาก่อสร้างเราเลือก CK เป็นหุ้นเด่น เนื่องจาก (1) backlog มีคุณภาพดีกว่าคู่แข่ง (2) มีโอกาสได้งานใหม่เพิ่มอีก และ (3) รายได้เงินปันผล และ equity income เพิ่มขึ้นจากTTW, BEM และ CKP ในขณะเดียวกัน ราคาเป้าหมายของเราที่ 23.80 บาทยังไม่ได้รวม Upside จากโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (08 ก.ย. 65)

Tags: , , ,
Back to Top