ญี่ปุ่นจ่อยกเว้นวีซ่า เปิดทางนักท่องเที่ยวเข้าประเทศไม่ผ่านกรุ๊ปทัวร์

สำนักข่าวฟูจิ นิวส์ เน็ตเวิร์กของญี่ปุ่นรายงานในวันนี้ (12 ก.ย.) ว่า รัฐบาลญี่ปุ่นกำลังวางแผนที่จะอนุญาตให้นักท่องเที่ยวจากบางประเทศเดินทางเข้าญี่ปุ่นได้โดยไม่ต้องขอวีซ่า ภายใต้ความพยายามในการผ่อนปรนมาตรการควบคุมพรมแดนที่บังคับใช้เพื่อสกัดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในช่วงที่ผ่านมา

รายงานระบุว่า นายกรัฐมนตรีฟูมิโอะ คิชิดะ ผู้นำญี่ปุนอาจตัดสินใจเรื่องการยกเว้นวีซ่าในสัปดาห์นี้เป็นอย่างเร็ว ซึ่งจะอนุญาตให้นักเดินทางสามารถเดินทางเข้าญี่ปุ่นโดยไม่ต้องจองผ่านบริษัทด้านการเดินทางอีกต่อไป โดยญี่ปุ่นอนุญาตให้นักท่องเที่ยวจาก 68 ประเทศและดินแดนเข้าประเทศได้โดยไม่ต้องใช้วีซ่าในช่วงก่อนเกิดโควิด-19 ระบาด

ขณะที่ หนังสือพิมพ์นิกเกอิรายงานเมื่อวานนี้ (11 ก.ย.) ว่า รัฐบาลญี่ปุ่นอาจยกเลิกเพดานนักท่องเที่ยวขาเข้าภายในเดือนต.ค.นี้

นายเซจิ คิฮาระ รองเลขาธิการคณะรัฐมนตรีญี่ปุ่นเปิดเผยผ่านรายการโทรทัศน์เมื่อวานนี้ว่า “เงินเยนอ่อนค่าถือเป็นปัจจัยที่สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติได้ดีที่สุด” พร้อมเสริมว่า ญี่ปุ่นต้องดำเนินการเพิ่มเติมเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติ

อนึ่ง ญี่ปุ่นเพิ่งประกาศเพิ่มเพดานต้อนรับนักท่องเที่ยวขาเข้าประเทศรายวันเป็น 50,000 รายจากเดิม 20,000 รายในสัปดาห์ที่แล้ว พร้อมยกเลิกข้อกำหนดแสดงผลตรวจโควิด-19 เป็นลบก่อนออกเดินทางจากประเทศต้นทาง ซึ่งถือเป็นการผ่อนคลายมาตรการควบคุมพรมแดนที่เข้มงวดที่สุดในกลุ่มประเทศเศรษฐกิจขนาดใหญ่

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (12 ก.ย. 65)

Tags: , ,
Back to Top