IHL คว้าออเดอร์แบรนด์ดัง fitflop เพิ่มลูกค้าสั่งผลิตหนังรองเท้าจ่อรับรู้ปีนี้

นายองอาจ ดำรงสกุลวงษ์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.อินเตอร์ไฮด์ (IHL) เปิดเผยว่า บริษัทได้รับคำสั่งซื้อผลิตหนังรองเท้าให้กับแบรนด์ fitflop ซึ่งเป็นแบรนด์รองเท้าดังจากประเทศอังกฤษ เพื่อนำไปผลิตเป็นรองเท้าตัวอย่างก่อนออกวางจำหน่าย โดยคาดว่าจะเริ่มต้นผลิตได้ในเดือน ต.ค.65 และจะสามารถทยอยรับรู้รายได้ทันที

“ผลจากการได้รับออเดอร์ในการผลิตหนังรองเท้าให้กับแบรนด์ fitflop ทำให้ IHL มีลูกค้าเพิ่มขึ้น จากเดิมที่มีลูกค้าอยู่ 3 ราย ประกอบกับ fitflop เป็นรองเท้าที่ได้รับความนิยมและมีวางจำหน่ายทั่วโลก ประเมินว่าธุรกิจฟอกหนังรองเท้ายังมีการเติบโตที่ดี เนื่องจากเป็นธุรกิจเกี่ยวกับแฟชั่นที่มีการเปลี่ยนแปลงตามซีซั่นอยู่แล้ว จึงมั่นใจว่าจะช่วยสนับสนุนรายได้ของบริษัทเติบโตได้ดี”นายองอาจ กล่าว

ด้านนายวศิน ดำรงสกุลวงษ์ กรรมการและผู้จัดการทั่วไป IHL กล่าวว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในครึ่งปีหลังยังมีทิศทางที่ดี เนื่องจากธุรกิจหลัก อย่างธุรกิจผลิตเบาะหนังรถยนต์ ยังมีออเดอร์เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด ได้ออเดอร์ผลิตเบาะหนังรถยนต์รุ่นใหม่ TOYOTA YARIS ATIV ให้กับบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ซึ่งเป็นพันธมิตรรายใหญ่ พร้อมทั้งยังมีการผลิตเบาะหนังรถยนต์ให้กับรุ่นและค่ายอื่นๆ ที่เป็นพันธมิตรเช่นกัน

ในส่วนของกลุ่มธุรกิจใหม่ ทั้ง ธุรกิจผลิตหนังเฟอร์นิเจอร์ ยังมีออเดอร์การรับจ้างผลิตอย่างต่อเนื่อง และบริษัทฯ ได้ต่อยอดธุรกิจนี้ ด้วยการออกแบบ ผลิตและจำหน่ายโซฟา ภายใต้แบรนด์ “ALEX” ซึ่งเป็นโซฟา ที่ผลิตจากหนังวัวคุณภาพพรีเมี่ยม ปัจจุบันมี โชว์รูมอยู่ที่ เซ็นทรัล วิลเลจ (Central Village)

สำหรับธุรกิจขนมขบเคี้ยวสุนัข มีวางจำหน่ายภายใต้แบรนด์ “MOMO & FRIENDS” ผ่านช่องทางออนไลน์ทั้ง www.facebook.com/MomoFriends.official/,instagram.com/momoandfriendsth?igshid=YmMyMTA2M2Y= และ LINE ID : lin.ee/N33Sarq บริษัทยังมีแผนที่จะขยายไปยังห้างสรรพสินค้าชั้นนำ ซึ่งอยู่ระหว่างการเจรจาทางธุรกิจ คาดว่าจะเห็นความชัดเจนเร็วๆ นี้ และบริษัทเตรียมจะขยายตลาดไปยังต่างประเทศในรูปแบบรับจ้างผลิต (OEM) เพิ่มขึ้น โดยปัจจุบันมีการส่งออกไปยังประเทศเกาหลี และมีการส่งออกในรูปแบบวัตถุดิบหนังวัวไปยังประเทศเวียดนามและกัมพูชา เพื่อช่วยสนับสนุนผลการดำเนินงานในปีนี้ให้เป็นไปตามเป้าหมาย และสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นได้ในระยะยาว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (13 ก.ย. 65)

Tags: , ,
Back to Top