ผู้บริหารแบงก์ใหญ่ระดับโลกยืนยันร่วมประชุมการเงินที่ฮ่องกงเดือนพ.ย.

ผู้บริหารระดับสูงของธนาคารชั้นนำระดับโลกราว 20 รายให้คำมั่นว่าจะเข้าร่วมการประชุมสุดยอดด้านการเงินของฮ่องกงในเดือนพ.ย.ปีนี้ แม้ว่ามาตรการกักตัวเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อาจจะส่งผลกระทบต่อจำนวนผู้เข้าร่วมประชุมที่รัฐบาลฮ่องกงคาดหวังว่าจะช่วยกอบกู้ชื่อเสียงของฮ่องกงในฐานะศูนย์กลางการเงินของเอเชีย

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงินของธนาคารเอชเอสบีซี และสแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ด ซึ่งเป็นสองธนาคารรายใหญ่ระดับโลกและมีจำนวนสาขามากที่สุดในฮ่องกง ต่างก็ยืนยันการเข้าร่วมประชุมสุดยอดที่ฮ่องกงเป็นเวลา 2 วันในเดือนพ.ย.

นายเจมส์ กอร์แมน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของมอร์แกน สแตนลีย์ และนางเจน เฟรเซอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของซิตี้กรุ๊ป ก็เตรียมที่จะเดินทางไปยังฮ่องกง ขณะที่ผู้บริหารของโกลด์แมน แซคส์, ยูบีเอส กรุ๊ป, เจพีมอร์แกน เชส แอนด์ โค และแบล็กร็อก ก็ได้รับเชิญให้เข้าร่วมการประชุมด้วยเช่นกัน

การประชุมด้านการเงินครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของงานอีเวนต์ต่าง ๆ ที่รัฐบาลฮ่องกงวางแผนไว้เพื่อที่จะป่าวประกาศว่า ศูนย์กลางการเงินแห่งนี้พร้อมที่จะเปิดรับการลงทุนจากภาคธุรกิจทั่วโลกแล้ว หลังจากที่ต้องอยู่ภายใต้นโยบายควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเข้มงวดมาเป็นเวลานานเกือบ 3 ปี

นอกจากนี้ ฮ่องกงยังวางแผนที่จะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมเทคโนโลยีด้านการเงินหรือฟินเทคในช่วงปลายเดือนต.ค. รวมทั้งการจัดแข่งขันรักบี้รายการ Hong Kong Sevens ในเดือนพ.ย. ซึ่งจัดขึ้นครั้งแรกในรอบมากกว่า 3 ปี

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (15 ก.ย. 65)

Tags: ,
Back to Top