ฮ่องกงอาจประกาศยุติมาตรการกักตัวในโรงแรมสัปดาห์นี้เพื่อฟื้นเศรษฐกิจ

หนังสือพิมพ์โอเรียลทัล เดลีรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า รัฐบาลฮ่องกงอาจประกาศจะยุติมาตรการกักตัวที่โรงแรมสำหรับนักเดินทางขาเข้า เพื่อพยายามฟื้นฟูเศรษฐกิจของฮ่องกง

รายงานระบุว่า การประกาศดังกล่าวอาจมีขึ้นได้เร็วสุดในสัปดาห์นี้ จากเดิมที่นักเดินทางขาเข้าต้องทำการกักตัวเพื่อสังเกตอาการเป็นเวลา 7 วัน อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการระบุวันที่แน่นอนที่จะบังคับใช้ เนื่องจากจะส่งผลต่อการดำเนินงานตามกำหนดที่มีอยู่แล้วของสายการบินและโรงแรมต่าง ๆ

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ฮ่องกงและจีนแผ่นดินใหญ่ได้ใช้มาตรการคุมโควิด-19 ที่เข้มงวดที่สุดในโลก แม้ประเทศส่วนใหญ่ในภูมิภาคจะยกเลิกมาตรการควบคุมและเปิดพรมแดนต้อนรับนักเดินทางต่างชาติอีกครั้งก็ตาม โดยการที่นักเดินทางที่เดินทางเข้าฮ่องกงต้องกักตัว 3 วันในโรงแรมที่กำหนด ตามด้วยการถูกสั่งห้ามเข้าบาร์และร้านอาหารอีก 4 วัน ทำให้เกิดคำถามว่า จะมีผู้เดินทางมาฮ่องกงเพื่อเข้าร่วมการประชุมสุดยอดด้านการเงินของฮ่องกง และการแข่งรักบี้ 7 คนรายการ Hong Kong Sevens ในเดือนพ.ย.ปีนี้หรือไม่

ทั้งนี้ ฮ่องกงดำเนินมาตรการโควิด-19 เป็นศูนย์ (Covid Zero) ตามจีนแผ่นดินใหญ่ ซึ่งเป็นนโยบายที่มุ่งเน้นการกำจัดโควิด-19 ให้หมดไป สวนทางกับประเทศอื่น ๆ ที่อนุญาตให้ประชาชนใช้ชีวิตร่วมกับโควิด-19

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (19 ก.ย. 65)

Tags: , , , ,
Back to Top