ไต้ฝุ่นนันมาดอลถล่มญี่ปุ่น ดับ 2 – บาดเจ็บนับสิบ

พายุไต้หวันนันมาดอลเคลื่อนตัวเข้าสู่เกาะคิวชู ทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศญี่ปุ่นในวันนี้ (19 ก.ย.) ยังผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 2 คน และบาดเจ็บอีกกว่า 12 คน

ทั้งนี้ สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ไต้ฝุ่นนันมาดอลมีแนวโน้มเคลื่อนตัวไปทางฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือหลังจากผ่านเกาะฮอนชูในวันพรุ่งนี้ ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นประกาศเตือนภัยกระแสลมรุนแรง คลื่นสูง และดินโคลนถล่มแบบต่อเนื่องทั่วพื้นที่ภาคตะวันตกจนถึงภาคเหนือของญี่ปุ่น

ในช่วงเที่ยงวันนี้ นันมาดอล ซึ่งเป็นพายุลูกที่ 14 ของฤดูมรสุมปีนี้ได้เคลื่อนตัวเข้าใกล้เมืองฮากิ ของจังหวัดยามางุจิ ทางภาคตะวันตกของญี่ปุ่นด้วยความเร็วลมประมาณ 20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ขณะที่ นายโคอิจิ ทานิ รัฐมนตรีฝ่ายบริหารจัดการภัยพิบัติญี่ปุ่นเปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรีฟูมิโอะ คิชิดะ แห่งญี่ปุ่นได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่รัฐบาล “เดินหน้าประเมินความเสียหายโดยเร็วที่สุด พร้อมใช้มาตรการจำเป็นทั้งหมดเพื่อรับมือกับภัยธรรมชาติในครั้งนี้”

นอกจากนี้ นายกฯคิชิดะตัดสินใจเลื่อนกำหนดการเดินทางไปยังนครนิวยอร์กของสหรัฐออกไป 1 วัน เพื่อจับตาสถานการณ์ภัยพิบัติภายในประเทศ โดยเขาจะออกเดินทางในวันพรุ่งนี้แทน

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (19 ก.ย. 65)

Tags: , , ,
Back to Top