บริษัทการเงินเกาหลีใต้ปิดสำนักงานต่อเนื่อง หลังลูกค้าหันใช้บริการออนไลน์

คณะกรรมการกำกับดูแลด้านการเงินของเกาหลีใต้ (FSS) เปิดเผยว่า จำนวนสำนักงานซึ่งดำเนินการโดยบริษัทการเงินในเกาหลีใต้ ปรับตัวลดลงมากกว่า 1,000 แห่งในช่วงปีที่ผ่านมา เนื่องจากการใช้บริการมือถือพุ่งสูงขึ้น ท่ามกลางการเปลี่ยนผ่านสู่ระบบดิจิทัลที่รวดเร็ว

FSS ระบุว่า บริษัทการเงินเกาหลีใต้ รวมทั้งธนาคารและบริษัทประกัน มีสำนักงานทั้งหมด 15,924 แห่งในเกาหลีใต้ เมื่อนับจนถึงสิ้นเดือนมี.ค. ซึ่งลดลง 1,037 แห่งเมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนหน้า

จำนวนสำนักงานของบริษัทประกันลดลงมากที่สุด โดยลดลง 698 แห่ง ในช่วงเวลาเดียวกัน แตะ 5,018 แห่ง ส่วนธนาคารมีจำนวนสำนักงานลดลง 380 แห่ง

รายงานระบุว่า จำนวนที่ลดลงนี้ดูเหมือนจะสอดคล้องกับการที่บริษัทการเงินหันไปพึ่งพาบริการดิจิทัลผ่านทางคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์มือถือที่เชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตมากขึ้น เนื่องจากการพยายามลดต้นทุน

ขณะเดียวกัน ลูกค้ายังมีแนวโน้มที่จะหลีกเลี่ยงการเข้าใช้บริการที่สำนักงานเพื่อทำธุรกรรมทางการเงินท่ามกลางการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จนส่งผลให้บริษัทการเงินต้องปิดหรือปรับปรุงสำนักงานของตนเอง

สำนักข่าวยอนฮับรายงานว่า เมื่อไม่นานมานี้ บริษัทการเงินได้นำปัญญาประดิษฐ์และเทคโนโลยีอื่น ๆ มาใช้ในบริการของพวกเขา รวมถึงการอนุญาตให้สมัครผลิตภัณฑ์ประกันภัยทางออนไลน์

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (20 ก.ย. 65)

Tags: , , ,
Back to Top