ฮ่องกงจ่อประกาศยกเลิกมาตรการกักตัวนักท่องเที่ยวในโรงแรม

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานโดยอ้างอิงแหล่งข่าวว่า นายจอห์น ลี ผู้บริหารเขตปกครองพิเศษฮ่องกง เตรียมประกาศยกเลิกมาตรการกักตัวในโรงแรมสำหรับผู้ที่เดินทางเข้าสู่ฮ่องกง วันนี้เวลา 15.30 น. ตามเวลาท้องถิ่นฮ่องกง

แหล่งข่าวระบุว่า รัฐบาลฮ่องกงเตรียมยกเลิกมาตรการกักตัวในโรงแรมและข้อกำหนดให้ต้องแสดงเอกสารรับรองผลตรวจเชื้อโควิด-19 เป็นลบด้วยวิธี PCR ก่อนขึ้นเครื่องสำหรับผู้ที่เดินทางเข้าสู่ฮ่องกง โดยผู้เดินทางที่มีผลตรวจโควิด-19 เป็นบวกจะไม่ถูกส่งตัวไปยังศูนย์กักตัวเพนนีส์เบย์ แต่ยังคงต้องเฝ้าดูอาการเป็นระยะเวลา 3-7 วัน

เจ้าหน้าที่ระดับสูงของฮ่องกงประชุมกันเมื่อเช้านี้ (23 ก.ย.) เพื่อหารือเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงมาตรการสกัดโรคโควิด-19 ของฮ่องกง หลังเผชิญกับความท้าทายทางเศรษฐกิจและเสียงเรียกร้องให้เปิดพรมแดนต้อนรับนานาชาติทั่วโลก โดยขณะนี้ ฮ่องกงกำลังตกเป็นรองคู่แข่งในภูมิภาคอย่างสิงคโปร์ ซึ่งได้เปิดพรมแดนไปแล้วก่อนหน้านี้

ทั้งนี้ ฮ่องกงกำลังเตรียมผ่อนคลายข้อจำกัดด้านการเดินทางหลังดำเนินตามนโยบายโควิดเป็นศูนย์ (Zero-covid Policy) ของจีนแผ่นดินใหญ่อย่างเคร่งครัดตลอดการระบาด แม้จะยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่า การเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้จะสามารถฟื้นฟูศูนย์กลางทางกลางเงินแห่งนี้ให้กลับมามีชีวิตชีวาได้หรือไม่ ทั้งนี้ งานกิจกรรมชื่อดังมากมายรวมถึงการประชุมสุดยอดธนาคารระหว่างประเทศ และการแข่งขันกีฬารักบี้ เซเวนส์ ทัวร์นาเมนต์ (Rugby Sevens tournament) มีกำหนดจะจัดขึ้นในเดือนพ.ย.นี้

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (23 ก.ย. 65)

Tags: , , ,
Back to Top