อินเตอร์โพลออกหมายแดงตามจับ “โด ควอน” ตัวการทำตลาดคริปโทฯทรุดหนัก

อัยการเกาหลีใต้เปิดเผยในวันนี้ (26 ก.ย.) ว่า องค์การตำรวจสากล หรืออินเตอร์โพลออกหมายแดง (Red Notice) เพื่อให้หน่วยงานบังคับกฎหมายทั่วโลกสืบหาและจับกุมตัวนายโด ควอน ผู้ก่อตั้งบริษัทเทอร์ราฟอร์ม แลบส์ (Terraform Labs) ซึ่งเป็นหนึ่งในตัวการสำคัญที่ทำให้มูลค่าตลาดคริปโทเคอร์เรนซีเสียหายกว่า 6 หมื่นล้านดอลลาร์

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ขณะนี้อินเตอร์โพลและนายควอนยังไม่ได้แสดงความคิดเห็นต่อเรื่องดังกล่าว

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่เกาหลีใต้กล่าวหาว่านายควอนและผู้ต้องหาอีก 5 รายได้กระทำความผิดในคดีอาญาหลายข้อหา ซึ่งรวมถึงการละเมิดกฎหมายตลาดทุน โดยก่อนหน้านี้นายควอนได้หลบหนีออกจากเกาหลีใต้ไปกบดานอยู่ในสิงคโปร์ ซึ่งเป็นที่ตั้งสำนักงานเทอร์ราฟอร์ม แลบส์ แต่ทางสิงคโปร์ระบุในวันเสาร์ที่ 17 ก.ย.ที่ผ่านมาว่านายควอนไม่ได้พำนักอยู่ในประเทศแล้ว ทำให้อัยการเกาหลีใต้เร่งความพยายามในการติดตามตัวนายควอนมาลงโทษ

“เราอยู่ในกระบวนการปกป้องตัวเองจากคดีต่าง ๆ โดยเรายึดมั่นในความซื่อตรงอย่างยิ่งและรอคอยที่จะพิสูจน์ความจริงในช่วงไม่กี่เดือนข้างหน้า” นายควอนกล่าวผ่านทางทวิตเตอร์ก่อนหน้านี้

วิกฤตการณ์ที่เกิดขึ้นกับแพลตฟอร์มเทอร์รา (Terra) ในเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา รวมทั้งการล่มสลายของสเตเบิลคอยน์เทอร์รายูเอสดี (TerraUSD) ได้สั่นคลอนความเชื่อมั่นในอุตสาหกรรมสินทรัพย์ดิจิทัล และจนถึงขณะนี้อุตสาหกรรมดังกล่าวยังฟื้นตัวขึ้นได้ไม่มากนัก

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (26 ก.ย. 65)

Tags: , , , ,
Back to Top