หุ้นบริษัทกาสิโนมาเก๊าพุ่งแรงเช้านี้ รับข่าวจีนอนุมัติกรุ๊ปทัวร์ครั้งแรกในรอบ 3 ปี

ราคาหุ้นผู้ประกอบการกาสิโนของมาเก๊าพุ่งขึ้นแข็งแกร่งในช่วงเช้านี้ หลังจากผู้ว่าการเขตปกครองพิเศษมาเก๊าเปิดเผยว่า จีนจะเปิดทางให้มีการใช้วีซ่าออนไลน์ (e-visa) สำหรับนักท่องเที่ยวจีนและอนุญาตให้กรุ๊ปทัวร์จีนเดินทางเข้ามาเก๊าได้ ซึ่งการดำเนินการดังกล่าวจะช่วยเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวขาเข้าสู่มาเก๊าซึ่งเป็นศูนย์กลางการพนันที่ใหญ่ที่สุดในโลก

นายโฮ ยัตเส่ง ผู้ว่าการมาเก๊าเปิดเผยว่า มาเก๊าซึ่งเป็นเขตปกครองเดียวของจีนที่ประชาชนสามารถเล่นการพนันในบ่อนกาสิโนได้อย่างถูกกฎหมายนั้น ตั้งเป้าที่จะเปิดรับกรุ๊ปทัวร์จีนในเดือนพ.ย. ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในรอบเกือบ 3 ปี

นักวิเคราะห์กล่าวว่า การประกาศดังกล่าวเกิดขึ้นเร็วกว่าที่คาด จากเดิมที่เคยคาดการณ์ไว้ว่ามาตรการนี้จะเริ่มนำมาใช้ในช่วงต้นปีหน้า ทั้งนี้ นักพนันชาวจีนสามารถสร้างรายได้ให้กับมาเก๊าในอัตราส่วนสูงถึง 90% ของรายได้ทั้งหมดที่ได้จากธุรกิจกาสิโน

ทั้งนี้ หุ้นแซนด์ ไชน่า พุ่งขึ้นกว่า 13%, หุ้นวินน์ มาเก๊า ดีดตัวขึ้น 7% และหุ้นกาแล็กซี เอนเตอร์เทนเมนท์ พุ่งขึ้น 10% ในขณะที่หุ้นเอสเจเอ็ม และหุ้นเอ็มจีเอ็ม ไชน่า ต่างก็ปรับตัวขึ้น 8%

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า แม้ว่าพรมแดนระหว่างมาเก๊าและจีนแผ่นดินใหญ่เปิดมาเป็นเวลานาน 2 ปีแล้ว แต่การเดินทางสัญจรยังคงไม่ได้รับความสะดวกเนื่องจากไม่มีการออกวีซ่าออนไลน์ซึ่งเป็นช่องทางที่บรรดานักพนันของจีนเคยใช้ในช่วงก่อนเกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้ปัจจุบัน นักท่องเที่ยวจีนต้องจองคิวนัดหมายเพื่อทำวีซ่าและจากนั้นต้องรอการอนุมัติอีกเป็นเวลา 1 สัปดาห์

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (26 ก.ย. 65)

Tags: , , ,
Back to Top