CRC บวก 2.60% เปิดตัว Tops Club ซุปเปอร์มาร์เก็ตโมเดลใหม่ช่วยอัพรายได้

CRC ปรับขึ้น 2.60% หรือ เพิ่มขึ้น 1.00 บาท มาที่ 39.50 บาท มูลค่าซื้อขาย 106.23 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.09 น.จากราคาเปิด 38.75 บาท ราคาสูงสุด 40.00 บาท ราคาต่ำสุด 38.75 บาท

บล.ดาโอ(ประเทศไทย) ระบุในบทิวเคราะห์ว่า จากที่บมจ.เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น (CRC) เปิดตัวท็อปส์ คลับ (Tops Club) เป็นซูเปอร์มาร์เก็ตโมเดลใหม่ใช้ระบบสมาชิกในการเข้าซื้อสินค้า โดยจะเปิดสาขาแรกที่พระราม 2 ขนาดอยู่ที่ 15,000 ตรม ราคา membership fee อยู่ที่ 999 บาทต่อปี (คล้ายกับ costco ของอเมริกา) ประกอบด้วยสินค้าอุปโภค-บริโภค ทั้งของสดและของแห้ง ที่ขายเป็น bigpack target กลุ่มครอบครัวขนาดใหญ่ โดยเน้นไปที่สินค้านำเข้า ซึ่งมากกว่า 95% เป็นสินค้าอิมพอร์ตจากต่างประเทศ 8 ประเทศ ได้แก่ สหรัฐอเมริกา อิตาลี นิวซีแลนด์ ออสเตรเลีย จีน ไต้หวัน สเปน และเกาหลีใต้ ขณะที่สินค้าในประเทศอีก 5% ภายในร้านประกอบไปด้วย สินค้าอุปโภค-บริโภค นำเข้าจากต่างประเทศ ทั้งของสด ของแห้ง มากกว่า 3,500 SKUs รวมถึงมุมสำหรับอาหาร เบเกอรี่ ระดับพรีเมียม โดยทาง CRC ตั้งเป้าขยายอยู่ที่ 1-2 สาขาต่อปี

บล.ดาโอ มีมุมมองเชิงบวกต่อข่าวนี้ และประเมิน upside ต่อยอดขายประมาณ 500 ล้านบาทต่อสาขาต่อปี คิดเป็น upside ต่อกำไรที่ประมาณ 10 ล้านบาทต่อปี และคิดเป็น upside ต่อราคาเป้าหมายที่ 0.10 บาท สำหรับ CRC แนะนำ ซื้อ ที่ราคาเป้าหมายปี 2566 ที่ 46.00 บาท อิง PER 2023E ที่ +2 SD above peer avg

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (27 ก.ย. 65)

Tags: , , , , ,
Back to Top