DIMET ขายทิ้ง ไอเจน เอเนอร์ยี่ หลังแบกขาดทุนและหนี้สะสม

บมจ.ไดเมท (สยาม) (DIMET) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 6/2565 เมื่อวันที่ 29 กันยายน 2565 ได้มีมติอนุมัติให้บริษัทขายหุ้นสามัญในบริษัท ไอเจน เอเนอร์ยี่ จำกัดซึ่งดำเนินธุรกิจการลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับพลังงาน ให้แก่ บริษัท โกลด์แพลน ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (ผู้ซื้อ) จำนวน 399,097 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท คิดเป็น 99.99% ของหุ้นทั้งหมดในไอเจน เอเนอร์ยี่ โดยมีมูลค่าการซื้อขายเท่ากับ 8,253,297 บาท

ทั้งนี้ ภายหลังการจำหน่ายไปซึ่งเงินลงทุนในไอเจน เอเนอร์ยี่ บริษัท และ/หรือ บริษัทย่อย ไม่มีหุ้นคงเหลือที่ถือในไอเจน เอเนอร์ยี่ ดังนั้น ไอเจน เอเนอร์ยี่ จึงสิ้นสภาพการเป็นบริษัทย่อยของบริษัท โดยที่การดังกล่าวไม่ส่งผลต่อผลการดำเนินงาน หรือฐานะทางการเงินของบริษัทแต่ประการใด

บริษัทคาดว่ากระบวนการซื้อขายทั้งหมดจะสามารถดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในเดือนกันยายน 2565 (ขึ้นอยู่กับความเสร็จสมบูรณ์ของเงื่อนไขบังคับก่อนตามสัญญาซื้อขายหุ้น)

คณะกรรมการบริษัทได้พิจารณาการจำหน่ายไปซึ่งเงินลงทุนในไอเจน เอเนอร์ยี่แล้วเห็นว่า เป็นรายการที่มีความเหมาะสม สมเหตุสมผล และเป็นประโยชน์สูงสุดแก่บริษัทและผู้ถือหุ้นของบริษัท อีกทั้งที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทยังมีความเห็นว่า ราคาซื้อ ขายหุ้นภายใต้ธุรกรรมการจำหน่ายไปซึ่งเงินลงทุนในไอเจน เอเนอร์ยี่ มีความสมเหตุสมผล เนื่องจากไอเจน เอเนอร์ยี่ มีขาดทุนและมีหนี้สินสะสมจำนวนมากจึงเห็นควรที่จะจำหน่ายไปโดยพิจารณาจากผลการดำเนินงานในปัจจุบัน อีกทั้งเพื่อเพิ่มสภาพคล่องในการบริหารจัดการของธุรกิจหลักของบริษัท

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (30 ก.ย. 65)

Tags: , ,
Back to Top