เจพีมอร์แกนเตรียมจ้างวิศวกรเพิ่มประมาณ 2,000 คน แม้เศรษฐกิจชะลอตัว

คุณโลริ เบียร์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสารสนเทศทั่วโลกของเจพีมอร์แกน เชส แอนด์ โค เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนที่จะจ้างวิศวกรอีกประมาณ 2,000 คนทั่วโลกจนถึงสิ้นปีนี้ แม้เศรษฐกิจชะลอตัวลงก็ตาม

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ในปี 2564 เจพีมอร์แกนได้จ้างนักพัฒนาซอฟต์แวร์และนักวิทยาศาสตร์ข้อมูลกว่า 5,000 คน และตั้งเป้าที่จะรับเพิ่มอีกประมาณ 2 พันคน ในช่วงเวลาที่บริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่หยุดจ้างงานหรือปรับลดตำแหน่งงาน

ทั้งนี้ เจพีมอร์แกนมีพนักงานฝ่ายเทคโนโลยีประมาณ 20% ของพนักงานประมาณ 278,000 คนทั่วโลก

“เราจะยังคงจ้างงานอยู่แน่นอน” คุณเบียร์กล่าวให้สัมภาษณ์ที่สำนักงานของธนาคารในเมืองพลาโน รัฐเท็กซัส พร้อมเสริมว่า การจ้างงานดังกล่าวเป็นการส่งสัญญาณว่าเจพีมอร์แกนเป็นสถานที่ที่ปลอดภัยในช่วงเวลาที่เศรษฐกิจมีความไม่แน่นอน แม้เผชิญช่วงเวลาเศรษฐกิจที่ยากลำบากและสิ่งต่าง ๆ มีความผันผวนมาก แต่สิ่งเหล่านี้กลับส่งผลดีต่อเรา”

คุณเบียร์ระบุว่า การแข่งขันในตลาดงานด้านเทคโนโลยีที่ร้อนแรง เช่น ซิลิคอนแวลลีย์ ซีแอตเทิล เท็กซัส และอินเดีย ปรับตัวลดลงเล็กน้อย โดยมีผู้สมัครที่พิจารณาข้อเสนองานจากหลายแห่งพร้อมกันน้อยลงจากก่อนหน้านี้ นอกจากนี้ บริษัทเทคโนโลยี คริปโทเคอร์เรนซี และการเงินบางส่วนกำลังปรับลดตำแหน่งงานและชะลอการจ้างงาน เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัวทั่วโลก

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (30 ก.ย. 65)

Tags: , ,
Back to Top