NRF ขายหุ้นโนฟอีทส์ 43% หันเน้นพัฒนาและปรับกลยุทธ์บุกงานผลิต plant-based

บมจ. เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปร์ดิวซ์ (NRF) เปิดเผยว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริหารบริษัท ซึ่งได้รับมอบอำนาจจากคณะกรรมการบริษัท ในการประชุมครั้งที่ 9/2565 เมื่อวันที่ 29 กันยายน 2565 ได้มีมติอนุมัติให้บริษัท โนฟ ฟู้ดส์ จำกัด (ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้นร้อยละ 100.0) จำหน่ายหุ้นสามัญบางส่วนใน บริษัท โนฟ อีทส์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท โนฟ ฟู้ดส์ จำกัด ให้กับนายชิว ไฮ เซียน เฮสเตอร์อาร์เธอร์ ซึ่งเป็นเหตุให้สิ้นสภาพของการเป็นบริษัทย่อยของบริษัท

การเข้าทำธุรกรรมดังกล่าวเป็นการจำหน่ายหุ้นสามัญในบริษัท โนฟ อีทส์ จำกัด ในสัดส่วน 43% ให้แก่นาย ชิว ไฮ เซียน เฮสเตอร์ อาร์เธอร์ ซึ่งเป็นผู้ร่วมก่อตั้งเดิมของบริษัท โนฟ อีทส์ จำกัด งผลให้การถือหุ้นของ โนฟฟู้ดส์ ลดลงจาก 51% เหลือ 8% ซึ่งเป็นการปรับโครงสร้างของกลุ่มธุรกิจอาหารโปรตีนจากพืช (plant-based) ของบริษัท ซึ่งจะทำให้บริษัทสามารถมุ่งเน้น พัฒนา และปรับกลยุทธ์เพื่อให้สอดรับกับการตั้งโรงงานผลิตอาหารโปรตีนจากพืช (plant-based) แห่งใหม่และให้รองรับกับการขยายสาขาของ alt.Eatery ในประเทศไทย

โนฟ อีทส์ ประกอบธุรกิจจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่ม Plant-based เช่น แฮมเบอร์เกอร์ ลาบทอด เป็นต้น

ให้ผู้บริโภคผ่านช่องทางการค้าปลีก เช่น ร้านสะดวกซื้อ ซูเปอร์มาร์เก็ต เป็นต้น รวมถึงการจัดจำหน่ายผ่านช่องทางการจัดส่งอาหารออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชัน เช่น Grab เป็นต้น อีกทั้งยังมีแผนในการจัดจำหน่ายสินค้าให้กลุ่มธุรกิจร้านอาหาร กลุ่มธุรกิจแฟรนไชส์ กลุ่มธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องและส่งออก ภายใต้แบรนด์ของ โนฟ อีทส์

ทั้งนี้ โนฟ ฟู้ดส์ จะยังคงร่วมดำเนินงาน ให้ความร่วมมือและสนับสนุนแก่ โนฟ อีทส์ ในฐานะผู้ถือหุ้น ทั้งด้านการผลิตและพัฒนาสินค้า เพื่อสนับสนุนการเติบโตอย่างต่อเนื่องของ โนฟ อีทส์ รวมไปถึงการให้ความร่วมมือในแผนการขยายธุรกิจไปยังประเทศสหรัฐอเมริกาของ โนฟ อีทส์ ทั้งนี้ การเข้าทำธุรกรรมดังกล่าวเป็นการซื้อขายในราคามูลค่าที่ตราไว้ (par value) ซึ่งทำให้บริษัทไม่มีการรับรู้กำไรหรือขาดทุนจากการจำหน่ายหุ้นสามัญใน โนฟ อีทส์

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (03 ต.ค. 65)

Tags: , ,
Back to Top