เวเนซุเอลารายงานยอดผู้เสียชีวิต 22 รายจากฝนตกหนักและโคลนถล่ม

เจ้าหน้าที่เวเนซุเอลาเปิดเผยว่า มีผู้เสียชีวิต 22 รายจากเหตุการณ์ฝนตกหนักและโคลนถล่มในเวเนซุเอลา โดยในขณะนี้ยังคงมีผู้สูญหายอีก 52 รายในเมืองเตเจเรียส ซึ่งตั้งอยู่ห่างจากเมืองการากัส เมืองหลวงของเวเนซุเอลาประมาณ 50 ไมล์ (80 กิโลเมตร)

นางเดลซี โรดริเกซ รองประธานาธิบดีเวเนซุเอลาเปิดเผยผ่านทางสถานีโทรทัศน์ว่า “ขณะนี้ยังคงมีร้านค้าและบ้านเรือนหลายเสียหายจำนวนมาก และมีเกษตรกรจำนวนมากต้องสูญเสียพืชผลทางการเกษตร” โดยประธานาธิบดีนิโคลัส มาดูโรเตรียมประกาศไว้อาลัยต่อเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเวลา 3 วัน

ทางด้านนายวลาดิเมียร์ ปาดริโน รัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมเวเนซุเอลาเปิดเผยผ่านทางทวิตเตอร์ว่า ฝนที่ตกหนักตลอด 2-3 วันได้ส่งผลกระทบต่อพื้นที่ภาคกลางและตะวันตกของเวเนซุเอลา และในขณะนี้ ทางกองทัพได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ออกปฏิบัติการค้นหาและช่วยเหลือผู้ประสบภัยเรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ ปธน.มาดูโรกล่าวว่า ฝนเขตร้อนได้พัดถล่มพื้นที่เทศบาล 120 แห่ง โดยศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติ (NHC) ของเวเนซุเอลาระบุว่า พายุหมุนเขตร้อนได้เคลื่อนตัวเข้าใกล้ชายฝั่งเวเนซุเอลาเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (7 ต.ค.) ด้วยความเร็วลมสูงสุดที่ 35 ไมล์ต่อชั่วโมง

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (10 ต.ค. 65)

Tags: , , ,
Back to Top