IMH เล็งเปิดคลินิกเวชกรรมเพิ่ม 10 แห่งใน Q4/65 ดันรายได้โค้งสุดท้ายทะลุ 150 ลบ.

นายสิทธิวัตน์ กำกัดวงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โรงพยาบาลอินเตอร์เมดิคัล แคร์ แอนด์ แล็บ (IMH) และ ประธานบริหาร โรงพยาบาล IMH ธนบุรี เปิดเผยว่า กลุ่มโรงพยาบาล IMH ได้ปรับแผนการดำเนินงานหลังโควิด โดยรีแบรนด์ โรงพยาบาลประชาพัฒน์ สู่ โรงพยาบาล IMH ธนบุรี และล่าสุดมีแผนขยายเครือ คลินิกเวชกรรม IMH จำนวน 10 แห่ง ในไตรมาส 4/65 เพื่อรองรับคนไข้บัตรทองและเงินสด ย่านฝั่งธนบุรี เข้าใช้บริการโรงพยาบาลฯ แบบเต็มสูบ เพื่อรักษาฐานผลประกอบการให้อยู่ในระดับสูง

ปัจจุบันคลินิกเวชกรรม IMH จำนวน 3 แห่ง ประกอบด้วย คลินิกเวชกรรม IMH สุขสวัสดิ์ 36, คลินิกเวชกรรม IMH ราษฎร์บูรณะ 27, และ คลินิกเวชกรรม IMH วิเศษสุขนคร 25 ซึ่งได้รับอนุมัติให้ประกอบสถานพยาบาลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้คาดว่าจะสามารถรองรับคนไข้ บัตรทอง และเงินสด ย่านฝั่งธนบุรี และ สามารถส่งต่อคนไข้ให้ศูนย์แพทย์เฉพาะทางของโรงพยาบาล IMH ธนบุรี เพื่อรักษาในขั้นตอนต่อไปได้อย่างรวดเร็ว

ปัจจุบันโรงพยาบาล IMH ธนบุรี มีคนไข้ประเภท สิทธิบัตรทอง, สิทธิว่าง, สิทธิส่งต่อมีใบส่งตัว และได้ให้บริการคนไข้ประเภท สิทธิว่างที่ถูกยกเลิก รพ. รับส่งต่อ ทุกแห่ง ให้เข้ามาใช้บริการที่โรงพยาบาลได้เป็นจำนวนมาก ซึ่งคาดว่า การเปิดคลินิกดังกล่าว จะช่วยขยายศักยภาพของโรงพยาบาลฯ ให้รองรับคนไข้ได้เพิ่มขึ้นอีก

อย่างไรก็ตาม จากแผนการขับเคลื่อนของกลุ่มธุรกิจ จะส่งผลให้กลุ่มโรงพยาบาล IMH มีศักยภาพ ในการทำรายได้หลังโควิดเพิ่มขึ้น ภายใต้ key driver หลักจากการเปิดคลินิกเวชกรรม IMH กว่า 10 แห่ง ในไตรมาส 4/65 เพื่อรองรับคนไข้บัตรทองและคนไข้เงินสด และส่งต่อคนไข้โรคเฉพาะทาง มายังโรงพยาบาล IMH ธนบุรี ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่งผลให้บริษัทฯเชื่อมั่นว่า ผลการดำเนินงานในไตรมาส 4/65 จะมีรายได้เข้ามากว่า 150 ล้านบาท ซึ่งจะหนุนให้อัตราการเติบโตของรายได้หลังโควิดในปีนี้ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญอย่างแน่นอน

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (17 ต.ค. 65)

Tags: , , , ,
Back to Top