นักวิเคราะห์คาดแอปเปิลเล็งเปิดตัว iPad พับได้ในปี 2567

ซีซีเอส อินไซต์ บริษัทวิเคราะห์ระบุในรายงานคาดการณ์ประจำปีในวันนี้ (18 ต.ค.) ว่า แอปเปิลมีแนวโน้มจะเปิดตัว iPad รุ่นพับหน้าจอได้ในปี 2567 โดยจะเริ่มต้นดำเนินการทดสอบเทคโนโลยีหน้าจอพับได้ในอนาคตอันใกล้นี้

ทั้งนี้ ซีซีเอส อินไซต์ระบุว่า แอปเปิลจะเปิดตัว iPad รุ่นพับหน้าจอได้ภายในเวลา 2 ปี แทนที่จะเริ่มต้นด้วยการเปิดตัว iPhone รุ่นพับหน้าจอได้ ซึ่งแตกต่างจากผู้ผลิตสมาร์ตโฟนรายอื่น เช่น ซัมซุงที่เปิดตัวสมาร์ตโฟนหน้าจอพับได้แทนแท็บเล็ต

“ขณะนี้ เราคิดว่าไม่ค่อยสมเหตุสมผลเท่าไหร่ที่แอปเปิลจะทำ iPhone รุ่นพับหน้าจอได้ เราคิดว่าแอปเปิลน่าจะหลีกเลี่ยงการดำเนินการลักษณะดังกล่าว แล้วมุ่งความสนใจไปยัง iPad รุ่นพับหน้าจอได้” นายเบน วู้ด ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายวิจัยของซีซีเอส อินไซต์ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวซีเอ็นบีซี

“การเปิดตัว iPhone รุ่นพับหน้าจอได้นั้นเสี่ยงมากสำหรับแอปเปิล ประการแรกเลยราคาจะต้องแพงมาก เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อ iPhone รุ่นปัจจุบัน”

นักวิเคราะห์ระบุว่า ราคา iPhone รุ่นพับหน้าจอได้มีแนวโน้มจะอยู่ที่ 2,500 ดอลลาร์ ขณะที่ iPhone 14 Pro Max ที่มีความจุพื้นที่เก็บข้อมูลสูงสุด สนนราคาจะอยู่ที่ประมาณ 1,599 ดอลลาร์ โดยเป็นรุ่นที่มีราคาสูงที่สุดในปัจจุบัน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (18 ต.ค. 65)

Tags: , ,
Back to Top