“อีลอน มัสก์” ยืนยันจะปิดดีลซื้อ “ทวิตเตอร์” ภายในวันศุกร์นี้

นายอีลอน มัสก์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทเทสลา อิงค์ได้กล่าวยืนยันว่า เขาจะปิดดีลข้อตกลงซื้อทวิตเตอร์ อิงค์ภายในวันศุกร์นี้ (28 ต.ค.) ในระหว่างที่นายมัสก์เข้าร่วมประชุมทางวิดีโอกับกลุ่มธนาคารที่ช่วยจัดหาเงินกู้

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวระบุว่า กลุ่มธนาคารซึ่งจัดหาเงินกู้ 1.3 หมื่นล้านดอลลาร์ให้แก่นายมัสก์ ได้เสร็จสิ้นการรวมข้อตกลงสินเชื่อสุดท้าย และอยู่ในกระบวนการลงนามในเอกสาร ซึ่งเป็นหนึ่งในขั้นตอนสุดท้ายก่อนจะส่งมอบเงินสดให้กับนายมัสก์

ทั้งนี้ ราคาหุ้นของทวิตเตอร์พุ่งขึ้นขานรับข่าวดังกล่าว โดยทะยานขึ้นสูงถึง 53.18 ดอลลาร์ต่อหุ้น ซึ่งใกล้เคียงกับราคาที่นายมัสก์เสนอซื้อหุ้นทวิตเตอร์ที่ 54.20 ดอลลาร์ต่อหุ้น

รายงานระบุว่า ในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา กลุ่มธนาคารซึ่งนำโดยมอร์แกน สแตนลีย์ ได้เริ่มการเตรียมจัดหาเงินกู้

อย่างไรก็ตาม ไม่มีอะไรแน่นอนสำหรับนายมัสก์ หลังจากไม่กี่สัปดาห์ก่อนหน้านี้ นายมัสก์ยังเคยพยายามถอนตัวจากการซื้อทวิตเตอร์ แต่สถานการณ์ล่าสุดนี้แสดงให้เห็นว่า นายมัสก์อยู่ในขั้นตอนสุดท้ายของการปิดข้อตกลงการซื้อทวิตเตอร์ภายในเส้นตายวันที่ 28 ต.ค.นี้ตามที่ศาลกำหนด

ทั้งนี้ คาดว่ากลุ่มธนาคารจะได้รับข้อตกลงกู้ยืม (borrowing notice) ในวันอังคาร (25 ต.ค.) และจะทำการส่งมอบเงินสดให้กับคนกลาง (escrow) ที่มีหน้าที่ดูแลบัญชีในวันพฤหัสบดี (27 ต.ค.)

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (26 ต.ค. 65)

Tags: , ,
Back to Top