“เจพีมอร์แกน” จ้างพนักงานเพิ่มในเอเชีย รุกบริการชำระเงินการค้าดิจิทัล

เจพีมอร์แกน เชส แอนด์ โค ซึ่งเป็นธนาคารรายใหญ่ของสหรัฐ กำลังเปิดรับสมัครพนักงานทั่วตลาดหลัก ๆ ของเอเชีย เพื่อจัดตั้งทีมงานในด้านการจัดการธุรกรรมต่าง ๆ ผ่านบัตรและการชำระเงินรูปแบบอื่น ๆ สำหรับภาคธุรกิจ ท่ามกลางการค้าผ่านระบบดิจิทัลที่กำลังเฟื่องฟูในขณะนี้

นายแมกซ์ นูเคอร์เชน หัวหน้าฝ่ายธุรกิจด้านการชำระเงินและการค้าของเจพีมอร์แกนเปิดเผยว่า เจพีมอร์แกนได้เริ่มให้บริการดังกล่าวในออสเตรเลีย, อินเดีย, ญี่ปุ่น, สิงคโปร์, เกาหลีใต้ และนิวซีแลนด์ ส่วนในฮ่องกงนั้น บริษัทมีแผนที่จะให้บริการดังกล่าวในสิ้นปีนี้

“เจพีมอร์แกนวางแผนที่จะจ้างบุคลากรจำนวนมาก” นายนูเคอร์เชนให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวบลูมเบิร์ก

ทั้งนี้ ธุรกิจการชำระเงินของเจพีมอร์แกนประกอบไปด้วยบริการด้านการเงิน, การซื้อขาย, บัตรชำระเงิน และบริการด้านการค้า ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าสามารถชำระเงินได้ทุกที่ทั่วโลกในทุกเวลาที่ต้องการ โดยเจพีมอร์แกนเล็งเห็นว่าในขณะที่ธุรกิจอีคอมเมิร์ซกำลังเฟื่องฟูทั่วภูมิภาคเอเชียและธุรกิจขนาดเล็กจำนวนมากต่างก็เตรียมรุกคืบเข้าสู่โลกดิจิทัลนั้น การมีบริษัทเหล่านี้เป็นลูกค้านั้นนับเป็นเรื่องที่น่าดึงดูดใจมากขึ้นสำหรับธนาคารและบรรดาบริษัทเทคโนโลยีด้านการเงิน (ฟินเทค)

นายนูเคอร์เชนระบุว่า อินเดียถือเป็นหนึ่งในตลาดที่มีศักยภาพในการเติบโตสูงสุด และเป็นตลาดที่มีความสำคัญอย่างมาก เนื่องจากขนาดของประเทศและการเปลี่ยนผ่านจากการใช้เงินสดไปสู่การชำระเงินด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์

ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่เจพีมอร์แกนให้ความสำคัญในฐานะตลาดอีคอมเมิร์ซที่กำลังเติบโต ส่วนออสเตรเลียนั้นได้ประโยชน์จากการที่ประชาชนใช้บัตรเครดิตจำนวนมาก ขณะที่สิงคโปร์และฮ่องกงก็เป็นศูนย์กลางการเงินที่สำคัญของเอเชีย

ส่วนในประเทศจีนซึ่งมีอาลีเพย์และวีแชตเพย์เป็นจ้าวตลาดอยู่แล้วนั้น นายนูเคอร์เชนกล่าวว่า เป็นเรื่องยากที่เจพีมอร์แกนจะเจาะตลาดจีนซึ่งมีระบบเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับสองของโลก อย่างไรก็ดี เขาไม่ปฏิเสธความเป็นไปได้ที่จะขยายธุรกิจเข้าสู่จีนในอนาคต

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (27 ต.ค. 65)

Tags: , , ,
Back to Top