แหล่งข่าวเผยเทสลาเตรียมส่งพนักงานจากจีนไปช่วยขยายโรงงานที่เมืองฟรีมอนต์ของสหรัฐ

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานโดยอ้างอิงแหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือว่า บริษัทเทสลา อิงค์ กำลังส่งวิศวกรและเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตจากโรงงานในเซี่ยงไฮ้ไปยังเมืองฟรีมอนต์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ของประเทศสหรัฐ เพื่อช่วยขยายโรงงานที่เมืองดังกล่าว ซึ่งการเคลื่อนไหวในครั้งนี้จะช่วยเพิ่มกำลังการผลิตของโรงงานแห่งนี้ได้ หลังเทสลาเพิ่งปรับปรุงโรงงานในเซี่ยงไฮ้ไปเมื่อไม่นานมานี้

แหล่งข่าวระบุว่า เทสลา ซึ่งเป็นบริษัทผลิตรถยนต์ไฟฟ้าของนายอีลอน มัสก์ จะส่งเจ้าหน้าที่ที่ประจำการอยู่ในโรงงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเหล่าวิศวกรผู้ดูแลระบบอัตโนมัติและการควบคุม ไปช่วยพัฒนาด้านการผลิตที่โรงงานในเมืองฟรีมอนต์ ซึ่งเป็นแหล่งผลิตรถยนต์รุ่นโมเดลเอสและโมเดลเอ็กซ์ รวมถึงโมเดล 3 และโมเดลวายของเทสลา โดยเจ้าหน้าที่จำนวนราว 200 คนจะถูกส่งตัวไปยังเมืองฟรีมอนต์ โดยมีระยะเวลาการทำงานอย่างน้อย 3 เดือน ซึ่งพนักงานชุดแรกที่จะถูกส่งตัวไปมีกำหนดออกเดินทางอย่างเร็วที่สุดคือภายในเดือนนี้

อย่างไรก็ตาม ตัวแทนบริษัทเทสลาในจีนได้ออกมาปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นในเรื่องดังกล่าว

ทั้งนี้ เทสลาได้ส่งมอบรถยนต์จำนวน 83,135 คันในจีนในเดือนก.ย. หลังจากที่ขยายกำลังการผลิตของโรงงานในเซี่ยงไฮ้ โดยการปรับปรุงโรงงานดังกล่าวนับเป็นการปรับปรุงโรงงานนอกสหรัฐครั้งแรก ซึ่งกินระยะเวลาราว 5 สัปดาห์ โดยครอบคลุมถึงการซ่อมบำรุงและการปรับปรุงเครื่องจักรโดยวิศวกรผู้ดูแลระบบอัตโนมัติและการควบคุม

รายงานระบุว่า การปรับปรุงโรงงานในเซี่ยงไฮ้ช่วยเพิ่มกำลังการผลิตรายปีเป็น 2 เท่า จนสามารถผลิตรถยนต์ได้ประมาณ 1 ล้านคัน ในขณะที่ปัจจุบันโรงงานในเมืองฟรีมอนต์ สามารถผลิตรถยนต์ได้ราว 650,000 คันต่อปี

เทสลาได้ส่งมอบรถยนต์จำนวน 343,830 คันทั่วโลกในไตรมาสที่แล้ว และได้ตั้งเป้าหมายการเติบโตเฉลี่ยรายปีไว้ที่ 50% นอกจากนี้เทสลายังได้เปิดโรงงานแห่งใหม่ขึ้นที่รัฐเท็กซัสของสหรัฐ และที่ประเทศเยอรมนีไปเมื่อไม่นานมานี้

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (01 พ.ย. 65)

Tags: , , , , , ,
Back to Top